Chủ tịch UBND TP.HCM lì xì Tết cho người dân

Sáng 25-1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và chúc Tết siêu thị Co.opmartXtra.

Trước khi vào làm việc, ông Nguyễn Thành Phong đã dạo quanh một vòng thăm quan hệ thống siêu thị Co.opmartXtra. Tại đây ông Phong đã lì xì Tết cho khánh hàng đang mua sắm và nhân viên tại siêu thị.

Nhiều người dân tỏ thái độ vui mừng khi được đích thân người đứng đầu chính quyền TP lì xì Tết cho mình.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong lì xì Tết cho người dân đang mua sắm trong siêu thị. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi làm việc, báo cáo với đoàn, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op cho biết bên cạnh Co.opmart, Co.opfood của Saigon Co.op còn có Co.opmartXtra là liên doanh giữa Saigon Co.op với một Tập đoàn Singapore, dù hoạt động đến nay hơn 3 năm nhưng đã có lời. Trong dịp này, doanh số bình quân trong những ngày Tết đạt hơn 4 tỷ đồng/ngày với tổng số lượng khách mua sắm khoảng 5.000 người/ngày.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị Saigon Co.op xem xét phát triển mô hình ra các quận khác như quận 9, Thủ Đức, quận 2. Để TP trở thành trung tâm mua sắm, Saigon Co.op không chỉ nghĩ tới phát triển hướng Nam mà cả hướng Đông, Tây Bắc…

Ông Phong cũng đề nghị Saigon Co.op cần có định hướng phát triển, trong đó bắt đầu từ suy nghĩ nhỏ đến lớn, phát triển ra toàn cầu và phát triển nhanh. Lãnh đạo Saigon Co.op đều rất trẻ thì phải luôn luôn có tinh thần đổi mới và sáng tạo.

“Tôi đề nghị anh Đức và anh Diệp Dũng (Chủ tịch HĐQT - PV) truyền cảm hứng đó trong toàn đội ngũ Saigon Co.op, trước hết là những lãnh đạo ở các trung tâm thương mại lớn, siêu thị lớn. Saigon Co.op có tập thể trẻ, năng động thì không lý do gì không nghĩ lớn, suy nghĩ toàn cầu để phát triển nhanh” – ông Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thăm siêu thị Co.opmartXtra. Ảnh: TÁ LÂM

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và chúc Tết công ty TNHH Ba Huân.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Ba Huân cho biết để chuẩn bị nguồn hàng cho Tết, công ty Ba Huân đã tập trung đầu tư mở rộng trang trại chăn nuôi gà công nghệ cao ở Bình Dương với tổng đàn hơn một triệu con, ngoài ra còn ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hộ nông dân nhằm đảm bảo cung cấp ra thị trường khoảng 1 triệu quả trứng mỗi ngày. Để đảm bảo giá cả không biến động, Ba Huân đã thành lập tổ bán hàng lưu động đưa hàng hóa đến vùng sâu vùng xa để bình ổn giá.

Đại diện công ty Ba Huân cũng kiến nghị muốn có cửa hàng riêng của Ba Huân tại các chợ truyền thống.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng Ba Huân có đóng góp rất lớn trong chương trình bình ổn giá và chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm của TP.

Để góp phần khẳng định thương hiệu Ba Huân trên thị trường TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị công ty phải chú ý đến tính chuyên nghiệp. Đặc biệt trong thời gian tới cần chú ý đến vấn đề bán hành trên mạng. “Chúng ta không chỉ bán hàng qua các chợ mà còn bán hàng qua mạng nữa. Phải nâng tầm thương hiệu bằng tính chuyên nghiệp” – ông Phong nói.

Người đứng đầu chính quyền TP cũng mong muốn Ba Huân cung ứng thực phẩm sạch, an toàn cho TP.HCM. Ông Phong cho biết, sau Tết thành phố sẽ ra mắt Ban An toàn thực phẩm, công bố chương trình hành động để góp phần đảm bảo cung ứng thực phẩm sạch cho người dân TP.

“Chúng tôi xem đây là mục tiêu hướng tới trong năm 2017, mong muốn Ba Huân sẽ góp phần lớn trong chương trình này” – ông Phong nói.

Ông Phong cũng đề nghị Ba Huân phải hướng đến tính đa dạng sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiếp tục góp phần lớn vào chương trình bình ổn giá của TP, bởi vì đây là sản phẩm hàng ngày thiết yếu của người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng mong muốn Ba Huân xây dựng thương hiệu ưu tín không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài. Ba Huân đã có thành công bước đầu, nhưng tinh thần khởi nghiệp ở Ba Huân phải luôn được thắp lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm