VỤ CỐ Ý LÀM TRÁI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUY NHƠN

Chưa rõ, tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Trong vụ án này, VKSND tỉnh Bình Định đã truy tố nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn Trần Tuấn Kiệt cùng nguyên trưởng, phó phòng bảo vệ nội trú Trần Xuân Cảnh và Lê Văn Phúc. Theo cáo trạng, từ năm 2000-2006, bị cáo Kiệt đã chỉ đạo hai thuộc cấp là Cảnh, Phúc tổ chức thu tiền giữ xe của sinh viên ra vào cổng theo từng học kỳ và theo lượt xe ra vào cổng nhưng không nộp vào quỹ cơ quan, không mở sổ sách kế toán theo dõi, không thực hiện nghĩa vụ đăng ký kê khai nộp thuế theo quy định.

Trong khoảng thời gian trên, phòng Bảo vệ nội trú Trường Đại học Quy Nhơn đã thu tổng cộng hơn 1,6 tỉ đồng phí giữ xe nhưng tất cả đều bỏ ngoài sổ sách. Hằng tháng và mỗi học học kỳ, Cảnh và Phúc tự lên kế hoạch chi bồi dưỡng toàn bộ số tiền thu được trình hiệu trưởng Kiệt ký duyệt.

Cáo trạng xác định các bị cáo đã làm thất thoát hơn 1,2 tỉ đồng; trong đó bị cáo Kiệt nhận hơn 170 triệu đồng, Cảnh nhận hơn 70 triệu đồng, Phúc nhận 70 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định các hiệu phó, trưởng phòng liên quan, nhân viên phòng bảo vệ... cũng nhận bồi dưỡng từ số tiền này nhưng VKSND tỉnh Bình Định không truy tố vì xét thấy chưa cần thiết phải xử lý hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo Kiệt khai không nhớ là mình đã nhận bao nhiêu tiền trong khoản phí thu phí giữ xe trên. Hội đồng xét xử cho rằng cơ quan điều tra chưa làm rõ cụ thể các khoản tiền thất thoát, hành vi trốn thuế. Trong quyết định trả hồ sơ, hội đồng xét xử yêu cầu VKSND tỉnh này tiếp tục điều tra, xác định cụ thể số tiền thất thoát của Nhà nước, số tiền mà các bị cáo đã trốn thuế từ việc thu phí giữ xe của sinh viên...

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm