Chưa tháo dỡ công trình không phép có người Trung Quốc

Ngày 9-4, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND quận Cẩm Lệ về việc xử lý các công trình xây dựng không phép tại lô A2.2.2 tờ bản đồ số 02 đường Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Theo đó, xét nội dung Báo cáo số 2472 của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng về việc xử lý công trình không phép nói trên do Công ty Cổ phần Xây dựng Đồng Building làm chủ đầu tư.

Lãnh đạo TP có ý kiến giao UBND quận Cẩm Lệ, Sở Xây dựng xử lý theo đúng quy định đối với tất cả các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nêu trên. Đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh hoạt động xây dựng thuộc địa bàn quản lý, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP trong tháng 4-2017.

Công trình xây dựng không phép tại quận Cẩm Lệ. Ảnh: HOÀI AN

Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Văn Sơn (Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết ông đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Công Nguyên (30 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên-Huế) số tiền trên 6,5 triệu đồng về các hành vi không đeo thẻ, giấy chứng nhận; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề.

Như đã đưa tin, ông Nguyên dẫn năm người Trung Quốc đến công trình xây dựng không phép tại số 3 Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Việc xây dựng không phép và có năm người Trung Quốc tại công trình được lực lượng chức năng phát hiện. Khi làm việc với cơ quan chức năng thì chủ đầu tư khai báo năm người Trung Quốc nói trên là những người được mời sang để tư vấn các vấn đề liên quan đến trà đạo cho công trình đang xây dựng.

Sau khi phát hiện sự việc trên các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng và quận Cẩm Lệ đã buộc công trình trên tạm dừng thi công. Yêu cầu chủ đầu tư bổ sung các thủ tục để cấp giấy phép. Trong trường hợp cơ quan chức năng không cấp phép sẽ buộc phải tháo dỡ theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.