Chung cư 584 'kẹt' không chỉ ở cái thang máy

Theo ông Nguyễn Đình Chung - Phó BQT chung cư, cuộc họp do ông Phạm Minh Mẫn, Phó Chủ tịch quận, chủ trì. Nội dung cuộc họp chủ yếu xoay quanh sự cố cầu thang máy xảy ra chiều 23-4.

Theo đó, “UBND quận chỉ đạo BQT phải nhận cầu thang về để quản lý; BQT được đề nghị là về truyền đạt với người dân phải đóng góp tiền để sửa chữa thang máy và mời một đơn vị kiểm định” - ông Chung khái quát.

Khu căn hộ 584 lâu nay đã tồn đọng nhiều mâu thuẫn chưa giải quyết giữa người dân và chủ đầu tư.

Tuy nhiên, theo ông Chung, điều này là chưa hợp lý và chưa đi sát với nguyện vọng của hàng trăm cư dân khu căn hộ.

“Hiện tại thang máy vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao cho BQT nên ban chưa có sự thống nhất về việc giải quyết vấn đề thang máy. Từ trước tới nay, việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy lúc có, lúc không. Lâu nay cư dân tự đóng góp sửa thang máy, tự vận hành. Điều này do chủ đầu tư chưa bàn giao kinh phí bảo trì 2% cho BQT” - ông Chung cho biết thêm.

Ông Trần Hiển, thành viên BQT, cho biết tại cuộc họp, chủ đầu tư cho rằng hiện tại mình đã hết nhiều phần trách nhiệm. “Ông chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty 584 nói kể cả phí 2% công ty không có nghĩa vụ phải trả. Thật vô lý” - ông Hiển nói.

Theo nhiều người dân, bốn block nhà có bốn tổ quản lý vận hành thang máy riêng biệt, chỗ nào hư thì chỗ đó tự sửa chữa. Tuy nhiên thang máy thường xuyên gặp sự cố. Tám thang máy đều không có tem kiểm định khiến tất cả cư dân bất an khi di chuyển. Sự cố ngày 23-3 là một điển hình.

Sự cố thang máy tại chung cư hôm 23-3.

Ngoài ra, những vấn đề như nhà để xe, hệ thống PCCC. Trong đó vấn đề PCCC được đưa ra mổ xẻ tại cuộc họp vì đây là vấn đề ảnh hưởng đến an toàn của người dân nhưng đã tê liệt, không hoạt động từ 31-3-2014.

“Chúng tôi vẫn chưa thỏa mãn với kết luận của UBND quận. Bây giờ người dân chỉ muốn tổ chức hội nghị nhà chung cư thật nhanh để cư dân quyết định. UBND quận cũng mong muốn như vậy. Tuy nhiên, vướng mắc ở chỗ là tài chính chưa được công khai năm tháng gần đây vì ban quản lý chưa hoạt động hết chức năng” - ông Chung phân tích.

Trước đó, ngày 5-11-2015, Thanh tra Sở Xây dựng đã có kết luận thanh tra về nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng, thi công công trình của Công ty 584 và yêu cầu đơn vị này sửa chữa, khắc phục những sai phạm. Bên cạnh đó, cũng chỉ đạo cho UBND phường Phú Thọ Hòa khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư và BQT hòa giải trong việc tiến hành giao nhận hệ thống thang máy phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

Cho đến chiều 24-3 thang máy gặp sự cố vẫn chưa được khắc phục.

Bên cạnh đó phải tổ chức kiểm tra, giám sát khắc phục những sai sót trong quá trình quản lý, vận hành bảo trì của chủ đầu tư và BQT.

Đề nghị Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú kiểm tra các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại khu căn hộ.

Tuy nhiên, đến tháng 3 những vấn đề trên vẫn chưa được giải quyết rốt ráo.

Đến ngày 22-3, Thanh tra TP đã có buổi làm việc với BQT khu căn hộ 584 về việc trả lại hiện trạng khu căn hộ cao tầng 584. Theo đó, đoàn kiểm tra đã có ý kiến cho rằng: Chủ đầu tư dự án chung cư Phú Thọ Hòa vẫn chưa thực hiện đầy đủ theo kết luận của Sở Xây dựng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm