Chúng tôi muốn thoát nghèo bằng cầu Bình Tiên

Cử tri Nguyễn Văn Lâm 

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, ở khu phố 8 thì 15 là phường nghèo nhất của quận 8 và của TP vì nối với các phường, quận khác chỉ có cầu Kênh Ngang số 2 và cầu Rạch Cát. Từ lâu người dân đã mong mỏi có cầu Bình Tiên và làm mới cầu Rạch Cát nhưng chờ mãi không thấy.

Ông Lê Văn Huynh, cựu chiến binh ở khu phố 4 cho rằng muốn cho phường 15 sớm thoát nghèo thì TP cần sớm xây dựng cầu Bình Tiên, cải tạo hệ thống bờ bao kênh Lò Gốm, bến Mễ Cốc…và bờ bao kênh Đôi…

Toàn bộ phường 15 nằm lọt thỏm, thấp hơn hệ thông bờ bao

Vì lẽ nhìn trên bản đồ toàn bộ phường 15 nằm lọt thỏm, thấp hơn hệ thống bờ bao này và theo nhiều người dân nếu một điểm nào đó bị sạt lở thì toàn phường sẽ nằm trong biển nước. 

Ngay trước cuộc tiếp xúc cử tri vài phút, nước triều lên thấm qua bờ bao và tràn ra đầy mặt đường bến Bình Đông. 

Một vấn đề khác cũng được bác Đỗ Trọng Nhơn, ở khu phố 1 và nhiều người dân khác đặt ra tại buổi tiếp xúc cử tri là số vụ, số người chết và bị thương vì TNGT những ngày qua là rất đáng quan ngại. Trách nhiệm phần nào nằm trong sự kiểm tra, giám sát của Sở GTVT từ khâu hạ tầng cầu đường, tới đào tạo và cấp giấy phép lái xe.

Trong chương trình hành động trình bày trước cử tri, ông Bùi Xuân Cường giám đốc Sở GTVT, ứng cử viên đơn vị bầu cử số 9, quận 8, từ phường 8 đến phường 16 cho biết nếu trúng cử, trong nhiệm kỳ 2016 -2021 sẽ tập trung thúc đẩy xây dựng sớm cầu Bình Tiên để quận 8 thêm cầu nối thông với trung tâm TP và phường 15 thoát cảnh cô lập. Cạnh đó sẽ chú trọng chỉ đạo, quản lý việc xây cầu Nhị Thiên Đường mới, cầu Rạch Cát mới và kiểm tra, giám sát chặt hơn công tác đào tạo, sát hạch và cấp bằng lái xe.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm