Chuyển vụ công ty sản xuất thực phẩm chức năng 'bẩn' sang công an điều tra

Trước đó, vào ngày 13-8, đoàn thanh tra chuyên ngành Sở Y tế TP đã tiến hành thanh tra công ty ở cả hai địa chỉ 115 và 118C đường số 9. Thanh tra đã thống kê toàn bộ lô hàng, yêu cầu công ty tự bảo quản lô hàng đã được thống kê, ngừng đóng gói, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng, đồng thời mời ông Nguyễn Xuân Cường đại diện công ty lên thanh tra làm viêc. Tuy nhiên, đã hai lần mời nhưng ông Cường không đến và cũng không liên lạc được.

"Cho đến nay, ông Cường cố tình trốn tránh không hợp tác, không đến họp theo đúng lịch hẹn; đồng thời theo nguồn tin tại địa phương thì ông Cường có dấu hiệu tẩu tán một số sản phẩm đã được thanh tra thống kê. Căn cứ Điều 62, Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, Thanh tra Sở Y tế TP chuyển vụ việc cho phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ xem xét, xử lý nếu xét thấy có dấu hiệu tội phạm đối với ông Cường", Chánh thanh tra Sở Y tế TP Bùi Minh Trạng kiến nghị.

Cùng ngày, PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP đã có báo toàn bộ diễn biến vụ việc trên và phương hướng xử lý của Sở Y tế gởi Thanh tra Bộ Y tế, UBND TP.

Ngoài ra, ông Bỉnh cũng có công văn gởi chính quyền quận 8 đề nghị
tiếp tục hỗ trợ giám sát việc ngưng hoạt động của công MC Food, giữ nguyên hiện trạng, tránh sự dịch chuyển lô hàng đã được thống kê để phục vụ điều tra và cho đến khi có sự chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm