CIA che giấu sự thật về máy bay mất tích MH370?

CIA che giấu sự thật về máy bay mất tích MH370? ảnh 1

Một máy bay của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters 

Toàn cảnh về vụ máy bay Malaysia mất tích

Nói với hãng tin Press TV (Iran) ngày 13.4, ông Barrett cho rằng CIA biết chính xác chuyện đã xảy ra với MH370, chở 239 người, mất tích kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ông Barrett khẳng định: “Máy bay MH370 không thể đơn giản cất cánh, chuyển hướng rồi biến mất được”.

Theo ông Barrett, một căn cứ của CIA tại thị trấn Alice Springs (Úc) biết chính xác chuyện gì đã xảy ra với máy bay MH370.

“Thật lạ là chính quyền Malaysia đã hỏi CIA và họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ CIA”, ông Barrett cho biết thêm.

“Rõ ràng CIA che đậy thông tin về MH370”, ông cho hay.

Theo AFP, các máy bay quân sự và dân sự các nước đã tiến hành hàng trăm chuyến bay ra khu vực tìm kiếm nằm phía tây nước Úc, trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, trong thời gian gần đây nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào từ MH370.

Truyền thông thế giới dẫn lời các điều tra viên khẳng định máy bay đã được chuyển hướng một cách cố ý và tất cả các thiết bị thông tin liên lạc máy bay đều bị tắt khi nó rời khỏi không phận Malaysia, rồi hướng đến Ấn Độ Dương. Chính quyền Malaysia đã tuyên bố MH370 rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót.

Số phận máy bay MH370 vẫn còn là một bí ẩn với hàng loạt giả thuyết được đưa ra, từ máy bay bị không tặc, bị tấn công khủng bố hoặc cơ trưởng bị bệnh tâm thần đã lái máy máy bay tự sát.

Theo Phúc Duy (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy