Cổ phần hóa DN phải đảm bảo quyền lợi người lao động

Theo bà Võ Thị Dung, mặc dù trong năm 2016 trên địa bàn TP còn xảy ra lãn công, đình công nhưng xu hướng đã giảm. Công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp (DN) đã góp phần làm cho quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động ngày càng ổn định, hài hòa, tiến bộ, góp phần phát triển DN ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. Từ đó đóng góp cho sự phát triển của TP.

Trong quá trình cổ phần hóa DN, bà Dung yêu cầu phải đảm bảo công ăn việc làm, quyền lợi của đảng viên, cán bộ, đặc biệt là người lao động. Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị Ban Chỉ đạo của Thành ủy về công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị-xã hội trong các DN ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập sớm làm việc với các đơn vị liên quan, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác này.

“Cùng với việc chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, cấp ủy các cấp cần gặp gỡ, đối thoại với DN, người lao động để kịp thời giải quyết nhu cầu chính đáng cho người lao động, người sử dụng lao động, tạo điều kiện cho các đoàn thể chính trị-xã hội phát huy vai trò của mình. Song song đó, phải tập trung tạo nguồn để phát triển đảng viên tại các DN ngoài khu vực nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập” - bà Dung nói.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Võ Văn Tân cho biết tính đến cuối năm 2016, Đảng bộ TP có 1.608 tổ chức Đảng trong các DN khu vực ngoài nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập với hơn 26.000 đảng viên sinh hoạt. Trong năm 2016 đã có 711 tổ chức Đảng kết nạp 1.462 đảng viên làm việc trong các DN ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, tăng 4,95% so với năm 2015. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm