Ông PHẠM NGỌC LIÊN, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai - Sở TN&MT TP.HCM:

Cơ quan công bố vụ 77 dự án thế chấp ngân hàng nhận trách nhiệm

Tuy nhiên, thông tin chúng tôi có được rất ít, tất cả dựa theo hồ sơ thế chấp. Trong hồ sơ chỉ thể hiện nội dung khá sơ sài như nơi tài sản thế chấp, người thế chấp, chủ đầu tư.

Sau khi công bố, văn phòng nhận được rất nhiều phản ứng của người dân và doanh nghiệp. Họ mong mỏi phải công bố chi tiết. Ngay lập tức, văn phòng lục lại hồ sơ để cập nhật thêm dữ liệu nhưng vẫn không tìm ra thông tin mới. Sắp tới, chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan chức năng bổ sung thông tin, cụ thể là Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM.

Ngoài ra, sẽ cân nhắc trường hợp nào phải bí mật thông tin để bảo đảm quyền lợi trong kinh doanh và loại nào phải công khai. (Theo Người Lao Động)

Tổng Thư ký Quốc hội NGUYỄN HẠNH PHÚC:

Ông Cự tham gia Ủy ban Kinh tế là phù hợp

Đại biểu có quyền đăng ký vào bất cứ ủy ban nào của Quốc hội. Ông Cự là cử nhân tài chính ngân sách, có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, tham gia Ủy ban Kinh tế là phù hợp.

Về việc cựu bí thư tỉnh Hà Tĩnh có trách nhiệm đối với những vấn đề xảy ra tại Formosa, đương nhiên việc cho Formosa thuê đất 70 năm, thanh tra đã nói là không đúng thẩm quyền. Bản thân ông Cự cũng đã thừa nhận việc này. UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản báo cáo về việc cấp phép với thời hạn 70 năm với nhà đầu tư này, Bộ KH&ĐT đã vào xem xét và thấy có đủ điều kiện để cho doanh nghiệp thuê đất với thời hạn dài như thế. (Theo Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm