Có tình trạng sớt gạo hộ nghèo cho hộ cận nghèo

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐ-TB&XH), cho rằng thời gian gần đây báo chí có thông tin tại ba tỉnh Quảng Trị, Phú Yên và Ninh Thuận xảy ra tình trạng phát gạo cho các hộ nghèo dịp tết sai đối tượng, sai số gạo cấp cho các hộ dân. Cá biệt có địa phương còn “ém” lại một số gạo cấp cho hộ nghèo ăn tết để cải tạo nhà văn hóa thôn.

Theo ông Hồi, qua kiểm tra cho thấy thay vì cấp cho các hộ nghèo ăn tết là 15 kg/khẩu thì một số địa phương chỉ cấp 10 kg/khẩu. Số gạo còn lại được cân đối để cấp cho các hộ cận nghèo. “Qua kiểm tra chúng tôi nhận thấy vụ “ém” lại một số gạo để cải tạo nhà văn hóa thôn đã xảy ra cách nay mấy năm” - ông Hồi cho biết.

Phản hồi thông tin trên, ông Trần Văn Trưa, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Thuận, nói: Thông tin về địa phương này thay vì phát 15 kg gạo nhưng chỉ phát 10 kg gạo cho các hộ nghèo là chưa chính xác. Bởi số gạo này là hai tấn, do lãnh đạo ngành tòa án hỗ trợ cho 101 hộ đồng bào Chăm nghèo tại hai xã ăn tết chứ không phải gạo Chính phủ cấp; do đó mới có việc phân bổ đều 10 kg cho bà con. Đại diện Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Trị cho biết thêm việc phát gạo của Chính phủ sai đối tượng trong dịp tết vừa qua diễn ra tại ba thôn. Tỉnh đã chỉ đạo khắc phục bằng cách bổ sung đủ số gạo 15 kg cho hộ nghèo.

Cùng ngày, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức đánh giá kết quả bước đầu về thỏa ước lao động tập thể ngành, nhóm doanh nghiệp. Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành dệt may Việt Nam, cho biết qua ba năm triển khai thỏa ước lao động tập thể, ngành dệt may Việt Nam hầu như không có đơn vị nào xảy ra tranh chấp lao động nghiêm trọng dẫn đến đình công, ngưng việc tập thể, tỉ lệ “nhảy việc” giảm.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm