Coca Cola khẳng định tuân thủ quy định của Bộ Y tế

Ngày 12-9, Thanh tra Bộ Y tế đã có kết luận thanh tra toàn diện tại Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam. Trước khi có quyết định này, Thanh tra Bộ Y tế đã ghi nhận và xử phạt hành chính một số sai sót tại Coca Cola Việt Nam như chưa bổ sung đủ giấy phép sản xuất đối với một số mặt hàng thức uống bổ sung dưỡng chất, 1/72 sản phẩm chưa đạt hàm lượng dưỡng chất như công bố (cụ thể là sản phẩm Samurai có làm lượng vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố) và có sai sót về việc ghi nhãn mác ở sáu sản phẩm.

Với kết luận thanh tra này, Coca Cola Việt Nam cho biết luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành và mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, được sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.

Dây chuyền sản xuất của Coca Cola tại Việt Nam.

Công ty khẳng định đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho cả ba nhà máy của Coca Cola ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội trước khi quyết định xử phạt hành chính được ban hành. Đồng thời, các sản phẩm Samurai có hàm lượng vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố đã được chủ động thu về xử lý theo quy định hiện hành và việc này không ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng. 

Về việc sáu sản phẩm có nội dung ghi nhãn chưa hoàn toàn phù hợp với nhãn công bố, Công ty Coca Cola Việt Nam đã nhanh chóng làm việc với Cục An toàn thực phẩm để xin điều chỉnh nội dung ghi nhãn và đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Việc khắc phục kịp thời nội dung ghi nhãn của sáu sản phẩm cũng đã được ghi nhận trong kết quả thanh tra của Bộ Y tế.

Ngoài ra, những sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất dinh dưỡng của Coca Cola (gồm: Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất) được công ty khẳng định hoàn toàn đáp ứng các điều kiện về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và lưu thông theo quy định của Bộ Y tế, cũng như có đầy đủ giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, kết quả kiểm nghiệm của các sản phẩm trên đều cho kết quả phù hợp với tiêu chuẩn đã được công bố.

Hiện tại Coca Cola Việt Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành, bởi theo công ty những hướng dẫn rất quan trọng của Bộ Y tế sau đợt thanh tra vừa qua đã giúp Coca Cola Việt Nam hoàn thiện hơn các hệ thống và quy trình của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm