Con nhắc, cha mẹ vẫn ‘quên’ đội MBH cho con

Trước đó, CSGT đã tuyên truyền cho các cơ quan, nhà trường và nhắc nhở gần 1.000 phụ huynh “quên” đội MBH cho con. Tuy nhiên, hôm 10-4 ở nhiều tuyến đường, hình ảnh phụ huynh chở con đầu trần, học sinh đi xe đạp điện không đội MBH vẫn còn nhiều. Từ 16 giờ, CSGT đồng loạt ra quân tại các khu vực gần trường học và chỉ trong thời gian ngắn đã xử lý hàng loạt vi phạm. Tại một trường ở quận Thủ Đức, nhiều phụ huynh chở con đầu trần thấy CSGT liền quay đầu xe né. Trung tá Phạm Văn Hồng, Đội phó Đội CSGT Thủ Đức, cho biết trong hơn một giờ đã xử phạt 19 trường hợp vi phạm.

Một trường hợp không đội MBH cho con bị Đội CSGT Thủ Đức (TP.HCM) dừng xe xử lý. Ảnh: PHƯỚC TĨNH

Tại đại lộ Võ Văn Kiệt, Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67) đã tập trung kiểm tra gần Trường Tiểu học Hàm Tử (đường Võ Văn Kiệt, quận 5). Theo ghi nhận, trong hàng chục trường hợp bị CSGT lập biên bản thì tất cả học sinh nói có được thầy cô trong trường phổ biến và các cháu có nhắc nhở cha mẹ. ông Huỳnh Thái Nguyên (quận 5) phân trần có biết quy định và cũng được trường thông báo nhưng không nghĩ là hôm nay sẽ xử phạt. Trong khi đó, ông Nguyễn An Bình (quận 1) thì nói có biết nhưng quên mất và cam kết sẽ rút kinh nghiệm vì việc này để bảo đảm an toàn cho con. Cùng bị lập biên bản, bà Huỳnh Thị Thanh Loan (quận 6) lại nói hằng ngày chồng đón con đều có đội MBH cho con. Nhưng hôm nay chồng bận việc đột xuất bà đón thay, trong khi lại không mang theo mũ.

Theo Trung tá Hà Văn Hùng - Đội phó Đội CSGT Chợ Lớn, các trường hợp trên đều bị xử phạt với mức 100.000-200.000 đồng. “Chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm, báo cáo về cho nhà trường, địa phương phối hợp tiếp tục nhắc nhở để việc đội MBH cho học sinh đi vào nề nếp” - Trung tá Hùng nói.

Theo thống kê của PC67, chỉ riêng các đội thuộc phòng trong buổi chiều 10-4 đã xử phạt 126 trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy