Công an điều tra vụ ‘ngăn thi công, một người bị vùi lấp’

Ông Thạnh ngăn cản thi công bị đống đất đá vùi lấp nằm bất động. Ảnh. Tiến Hùng/ VnExpress 

Theo người dân, khoảng 10 giờ sáng 4-4, khi đơn vị thi công đang san lấp mặt bằng mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua nhà ông Thạnh thì gia đình ông ra ngăn cản với lý do chưa đồng ý mức bồi thường. Trong lúc ông Thạnh đang phản đối, ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, xã Bình Phục) lái xe tải 92K-9850 đổ đá dăm vùi kín người ông Thạnh. Sau khoảng 15 phút, ông Thạnh mới được đưa ra ngoài và vào cấp cứu tại BV Thăng Hoa (huyện Thăng Bình).

Gia đình ông Thạnh khẳng định xe chở đá đã cố tình đổ đá để vùi ông. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh (tài xế xe 92K-9850) lại cho rằng trong lúc ông đang đổ đá dăm thì ông Thạnh lao vào nằm phía sau đuôi xe nên bị đá dăm vùi lên người. “Tụi tôi ngụ cùng xã, có quen biết nhau nên không thể có hành động như vậy được” - ông Thanh phân trần.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM chiều 5-4, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận.

Theo Thượng tá Xuân, thực tế huyện và gia đình ông Thạnh đã thỏa thuận xong việc bồi thường và họ đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Nhà ông Thạnh có cái ao nên đề nghị chính quyền giúp đỡ san lấp luôn. Ngoài ra, ông cũng kiến nghị chính quyền chỉnh lý lại giúp hồ sơ đất đai. “Chính quyền đã đồng ý sẽ san lấp ao giúp gia đình ông Thạnh. Đến thời điểm này đã đổ được sáu xe đất lấp ao rồi. Tuy nhiên, đơn vị thi công cũng còn có nhiệm vụ của mình nữa nên phải san lấp từ từ chứ không thể nói lấp là lấp ngay được. Còn việc chỉnh lý hồ sơ thì chính quyền cũng đang làm. Nhưng không hiểu vì sao gia đình ông Thạnh lại phản ứng như vậy” - Thượng tá Trần Văn Xuân cho hay.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy