Công an thừa nhận có sai sót trong việc bắt giữ chủ đầm tôm

Tại cuộc gặp trực tiếp giữa VKSND huyện Nhơn Trạch và công an huyện này với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc vào ngày 24-4, bà Trương Bùi Nhã Linh, Viện trưởng VKSND huyện Nhơn Trạch, cho biết theo hồ sơ điều tra ban đầu cho thấy bà Ngọc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ nên đã khởi tố, bắt giam bà. Tuy nhiên, sau đó vụ án có nhiều tình tiết khác nên cơ quan điều tra thấy sai và hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bà Ngọc.

Giấy mời bà Ngọc làm việc của Công an xã Phước An

Cũng tại cuộc gặp trên, Đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch, thừa nhận sai sót trong quá trình điều tra và hứa sẽ xử lý nghiêm những người làm sai khiến bà Ngọc bị bắt giam.

Bà Ngọc (áo xanh) tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng.

Hai ngày trước, để đảm bảo khách quan, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai Hồ Văn Năm đã chủ trì cuộc họp với Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch và đại diện các cơ quan tố tụng của huyện để xem xét vụ việc. Tại đây, các bên thừa nhận việc bắt bà Ngọc để điều tra trong trường hợp này là chưa cần thiết. Do vậy, cơ quan tố tụng thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Ngọc từ giam giữ sang tại ngoại.

Được biết, vào 19-4, bà Ngọc được Công an xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) mời lên trụ sở làm rõ vụ bà tố cáo lực lượng bảo vệ rừng đánh đập và phá chòi canh tôm xảy ra vào 26-2. Tuy nhiên, khi đến nơi, bà Ngọc bị bắt và đưa về trụ sở Công an huyện Nhơn Trạch vì liên quan đến vụ chống người thi hành công vụ từ ngày 5-9-2015.

Theo bà Ngọc, ngày 5-9-2015, phát hiện ghe hút cát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng việc nuôi thủy sản nên bà báo sự việc lên UBND xã Phước An và công an. Khi đến nơi, tổ công tác không lập biên bản tại chỗ mà yêu cầu để ghe cát rời khỏi vị trí nên bà lớn tiếng và giằng co. Thời điểm đó, bà Ngọc sợ công an không xử lý nên mới quả quyết và đu người lên ống bơm cát giữ ghe. Gần 8 tháng sau, công an cho rằng hành động này của bà Ngọc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Bà Ngọc cũng là người từng tố cáo bị các nhân viên bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành xông vào đánh đập, phá chòi canh tôm trên sông Thị Vải (ấp Bà Trường, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch) vào cuối tháng 2. Sự việc đang được cơ quan chức năng giải quyết thì bất ngờ bà Ngọc bị bắt vì hành vi chống người thi hành công vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm