Công ty giao chất thải cho người chuyên đổ bậy

Chiều 10-10, từ lời khai của tài xế chở chất thải đưa đi đổ bậy, tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường TP.HCM (PC49) xác định ít nhất có một công ty trong Khu công nghiệp (KCN) Lê Minh Xuân liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, sáng cùng ngày, tổ công tác của PC49 bắt quả tang một chiếc xe máy cày chở chất thải đưa đi đổ trái phép ở một cánh đồng gần KCN Lê Minh Xuân.

Xe chở chất thải đổ bậy bị bắt quả tang sáng 10-10. Ảnh: MT

Tài xế khai nhận anh ta thu gom chất thải công nghiệp trộn lẫn rác sinh hoạt từ các công ty trong KCN Lê Minh Xuân rồi đưa tới đây đổ.

Sau khi lập biên bản, tạm giữ phương tiện đổ chất thải, tổ công tác của PC49 tiến hành xác minh các thông tin liên quan.

Chất thải công nghiệp được thu gom từ doanh nghiệp trong KCN Lê Minh Xuân đưa đi đổ trái phép, gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: MT

Được biết người chở chất thải đưa đi đổ bậy lấy tiền thu gom khoảng 6 triệu đồng/tháng. Trung  bình hai ngày người này thu gom một lần với khối lượng 500-700 kg.

“Theo quy định, chất thải công nghiệp phải được giao cho những đơn vị có chức năng. Tuy nhiên, do ham rẻ nên công ty đã giao chất thải cho người chuyên đi đổ bậy, gây ô nhiễm môi trường. Do đó, công ty giao chất thải sai quy định này cũng sẽ bị xử lý” - nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm