Công ty kinh doanh nhà Đà Nẵng bị ‘quậy’

Ông Anh đã đập bàn, la lớn làm náo loạn cả công ty nhưng lãnh đạo công ty không ai ra tiếp, nhân viên cũng lánh mặt. Công an có đến nhưng sau đó bỏ đi. Đến gần trưa thì ông ra về và hẹn đầu tuần sau sẽ quay lại làm rõ trắng đen.

Ông Anh cho hay: Vài tháng trước ông nhận quyết định nghỉ hưu khi công ty tiến hành cổ phần hóa theo yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng. Sau khi nghỉ hưu, ông bức xúc vì lãnh đạo mới của công ty đối xử không công bằng trong việc chia tiền cho cán bộ, nhân viên và với ông. Một số nhân viên cũ bị cho nghỉ việc không rõ lý do.

Theo ông Anh, trong quá trình thực hiện việc khai thác quỹ đất cho TP Đà Nẵng thực hiện các dự án trên địa bàn, công ty được phép trích 0,7% giá trị khai thác. Ví dụ, nếu khai thác quỹ đất được 1.000 tỉ đồng thì được trích lại 7 tỉ đồng để phục vụ chi tiêu trong công ty và chia cho cán bộ, nhân viên. Tổng cộng số tiền trích lại này được 2,7 tỉ đồng, trong đó năm 2013 được 1,3 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau đại hội cổ đông sáng 16-10, công ty đã chia số tiền trên cho những người ở lại, còn số cán bộ, nhân viên bị đuổi việc và bản thân ông thì không được chia (theo thông tin chúng tôi có được, công ty này đã cho nghỉ việc trên 90 người).

“Đáng lý số tiền trên phải được chia cho cả những người vừa bị nghỉ việc, nghỉ hưu vì họ đã công tác nhiều năm và trong thời gian trích số tiền trên họ vẫn đang làm việc. Thế nhưng họ vừa bị đuổi việc thì đem tiền ra chia nên họ không được một xu nào” - ông Anh nói.

Được biết trong giai đoạn ông Nguyễn Tuấn Anh còn làm lãnh đạo, công ty trên đã thực hiện nhiều dự án đất tái định cư, cơ sở hạ tầng… để phục vụ bố trí chỗ ở cho người dân trong diện giải tỏa ở Đà Nẵng. Đây là công ty có phần vốn góp của Nhà nước.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm