Công ty Vàng Phước Sơn trả nợ lần đầu tiên cho cục thuế

Chiều 5-9, trao đổi với PV, ông Lương Đình Đường, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, cho hay sau một thời gian dài chậm trả nợ thuế cho tỉnh, đến ngày 31-8, Công ty Vàng Phước Sơn (thuộc Tập đoàn Besra) đã chính thức trả nợ lần đầu cho tỉnh là 30,4 tỉ đồng.

“Theo cam kết, hằng tháng công ty này phải trả cho tỉnh 30,4 tỉ đồng cho đến khi hết nợ thì thôi. Tuy nhiên, số tiền phạt chậm nộp hằng tháng vẫn được tính theo lãi suất ngân hàng. Đến thời điểm này thì Công ty Vàng Phước Sơn đã trả nợ đúng cam kết” - ông Đường nói.

công ty vàng phước sơn trả nợ

Công nhân khai thác trong hầm vàng. Ảnh: Huy Trường

Cũng theo ông Đường, hiện Công ty Vàng Phước Sơn đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, Công ty Vàng Bồng Miêu cũng thuộc Tập đoàn Besra thì đã đóng cửa và vẫn chưa trả nợ cho Quảng Nam. Ông Đường cũng cho hay hiện Công ty Vàng Phước Sơn đang trả nợ bình thường, tuy nhiên nếu họ không thể trả được thì ngân hàng sẽ trả thay.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã nhận được đề án và lộ trình tái cơ cấu trả nợ của Công ty Vàng Phước Sơn (thuộc Tập đoàn Besra) và đối tác là Ngân hàng Việt Á. Công ty Vàng Phước Sơn nợ thuế 334 tỉ đồng. Theo cam kết trả nợ có sự bảo lãnh của Ngân hàng Việt Á gửi đến Cục Thuế tỉnh thì Công ty Vàng Phước Sơn sẽ trả nợ thuế trong vòng 12 tháng.

Trong bản cảm kết, nếu Công ty Vàng Phước Sơn không trả được thì Ngân hàng Việt Á bảo lãnh phải có trách nhiệm trả nợ thay.

Trong khi đó, Công ty Vàng Bồng Miêu vẫn nợ thuế, phí các loại hơn 100 tỉ đồng. Công ty này đã hết hạn giấy phép khai thác từ tháng 3-2016 nhưng vẫn tiếp tục hoạt động. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu công ty này chấm dứt quá trình khai thác trái phép này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm