Công viên nước Hồ Tây 'vỡ trận', hỗn loạn người leo rào tắm miễn phí

Sáng 19-4, Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) mở cửa miễn phí cho du khách vào vui chơi, tắm mát. Mặc dù giờ mở cửa tự do từ 8h đến 10h, tuy nhiên chỉ sau hơn một tiếng, gần như mọi khu vực của công viên đều đã quá tải. Ban quản lý đã cho đóng cửa, không đón thêm khách.

Điều bất ngờ là sau khi nhận lệnh đóng cửa, nhiều người đã đến đây nhưng không được vào bèn …trèo lên hàng rào bao quanh khu vực công viên để vào bên trong. Hàng rào công viên được thiết kế bằng sắt, cao đến hai mét, có cây nhọn chĩa lên rất nguy hiểm. Thế nhưng tất cả từ nam, nữ, lớn, bé, thậm chí cả trẻ em….đều bất chấp nguy hiểm, vượt rào xông vào.

Đám đông vượt rào vào công viên. Ảnh: Zing

Nhiều cô gái váy áo cũng không ngại “lộ hàng” để trèo rào trong tiếng reo hò của các nhóm thanh niên. Không ít các em nhỏ được phụ huynh “hỗ trợ” đưa qua bên bia hàng rào. Nhiều em hoảng sợ trước những cọc nhọn của hàng rào rà ngay dưới thân mình.

Trước thái độ “bất chấp” của đám đông, CV Hồ Tây trở tay không kịp và phát đi thông báo trên loa truyền thanh không tiếp nhận khách vào Công viên nước mà chỉ tiếp nhận ở Công viên Mặt trời, đồng thời kêu gọi khách không được trèo rào vì quá nguy hiểm. Thế nhưng, những điều này vẫn không làm nhùn ý chí vượt rào của rất nhiều người.

Đưa cả trẻ em qua những cọc sắt nhọn. Ảnh: Zing

Bất chấp nguy hiểm. Ảnh: Afamily

Hết lượt này đến lượt khác, hàng đoàn người vượt tường vào công viên cho đến 12 giờ trưa thì mọi vị trí đã…. chật cứng. Quang cảnh trở nên hỗn loạn với đám đông bát nháo, trẻ em mệt mỏi, nóng bức, người lớn cũng kiệt sức và….rác thải ngập tràn mọi kẽ hở của khu công viên mát mẻ này.

Công viên chật như nêm vào giữa trưa

Sau đó, tình trạng này đã được vãn hồi. Trao đổi với Pháp luật TP.HCM trong chiều 19-4, bà Phan Thị Phương (Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội – Khu vui chơi giải trí Công viên Hồ Tây) cho biết trong buổi sáng nay, trong khoảng một giờ đồng hồ đã có khoảng 15 ngàn khách cùng vào một lúc nên Công viên hoàn toàn không thể kiểm soát được.

“Chúng tôi đã lường trước được tình trạng kể trên, thậm chí ước lượng khách có thể lên tới 30 ngàn khách cùng vào một lúc”, bà Phương nói.

Hiện tại ở công viên chỉ có khoảng hai ngàn khách. Ảnh V.THỊNH

Trả lời câu hỏi của PV về việc tại sao đã lường trước sự việc nhưng vẫn để rơi vào bị động, bà Phương phân trần: “Chúng tôi đã chuẩn bị toàn bộ, hệ thống cứu hộ, bảo vệ đều đã được chuẩn bị và phương án dự kiến cho 30 ngàn người cùng lúc. Nhưng khi vỡ trận chúng tôi buộc phải tăng đội bảo vệ và đội quân cứu hộ lên gấp đôi. Đến giờ này, số lượng khách hiện tại chỉ rơi vào khoảng hai ngàn người, tương đương với một ngày bình thường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm