CSGT bàn cách giải 10 điểm kẹt xe kinh hoàng ở TP.HCM

Sáng 2-11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban công tác tổ chức giao thông mở rộng và giải quyết 10 khu vực phức tạp về giao thông trên địa bàn TP.

CSGT bàn cách giải 10 điểm kẹt xe kinh hoàng ở TP.HCM ảnh 1
TP.HCM sẽ bàn cách giải cứu kẹt xe cho sân bay TSN thời điểm cuối năm.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng PC67 thông tin trong năm 2017 giao thông TP còn nhiều diễn biến phức tạp, thời gian tới sẽ diễn ra nhiều hoạt động chính trị, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TSN), Trung tá Phong cho biết đây là khu vực nóng, dự báo cuối năm sẽ còn gia tăng lượng xe. Một phần là người dân sử dụng quá cảnh đường Trường Sơn để đi qua qua các quận dày đặc, đặc biệt khi kết nối với đường Phạm Văn Đồng; có cả tình trạng bên trong sân bay phức tạp gây ảnh hưởng đến bên ngoài.

Điều này dẫn đến các tuyến xung quanh TSN như Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Minh Giám,… cũng ùn tắc. Riêng tuyến Trường Chinh, Cộng Hòa có nhiều phức tạp, thường xuyên kẹt cứng, không chỉ vào giờ cao điểm sáng-chiều mà còn xảy ra vào buổi trưa.

“Các tuyến đường rất đông, chỉ cần một sự cố nhỏ như va chạm giao thông, xe chết máy thì có thể gây ùn tắc ngay. Lực lượng CSGT phải cố gắng không để sự cố xảy ra; khi có sự cố thì khắc phục thật nhanh” - Trung tá Phong nhận định.

CSGT bàn cách giải 10 điểm kẹt xe kinh hoàng ở TP.HCM ảnh 2
Trung tá Huỳnh Trung Phong tại hội nghị. Ảnh: LT

Từ đó Phòng PC67 cho biết Phòng lên kế hoạch bố trí lực lượng hợp lý, sẽ có những khu vực bố trí CSGT 24/24 giờ. Phòng PC67 đề nghị Công an quận Tân Bình hằng ngày bố trí một CSGT trên đường Trường Sơn để nắm tình hình, xử lý hàng rong, taxi Grab, Uber đậu đỗ gây mất trật tự. “Khi gắn trách nhiệm thì nếu khu vực này xảy ra ùn tắc mà do taxi đậu đỗ thì trách nhiệm thuộc Công an quận Tân Bình” - Trung tá Phong nhấn mạnh.

Đơn vị chủ lực là Cảng hàng không TSN, cần bố trí người, sắp xếp xe cộ trong khu vực sân bay, không để tình trạng quá tải dẫn đến ùn ứ ra đường Trường Sơn; vì một số trường hợp bên trong sân bay tắc dẫn đến ảnh hưởng bên ngoài. “Nếu để bên trong sân bay ùn ứ gây ảnh hưởng bên ngoài thì trách nhiệm thuộc về Cảng hàng không TSN” - Trung tá Phong cũng đề nghị.

Đặc biệt, Trưởng phòng PC67 cũng đề xuất việc xây dựng một “bãi đáp” để di dời phương tiện nếu sân bay quá tải. Bởi dù sân bay có bãi xe lớn nhưng số xe cộ đón người dân từ sân bay, số taxi dừng đậu đón khách vẫn gây ùn ứ.

Tương tự, ở khu vực cảng Cát Lái, Phòng PC67 cũng nhận định tình hình ùn tắc “y chang sân bay TSN”, vào các ngày cuối tuần, tàu cập bến nên lượng xe container xếp hàng kẹt cứng khu vực.

Phòng cũng phân công trách nhiệm cho Công an quận 1 bố trí lực lượng. Phía cảng Cát Lái phải tính toán được lượng tàu cập bến, lượng xe ra vào cảng; sắp xếp làm sao không để khi có quá nhiều tàu cập bến mới cho xe vào nhận hàng. Đồng thời cảng Lái Lái cũng cần nghiên cứu khu vực đất trống, xây dựng bãi cứu phương tiện, không để xe cộ chờ trên đường. Nếu cảng không bố trí được, để phương tiện ra vào cảng gây ảnh hưởng bên ngoài thì cảng phải chịu trách nhiệm.

Trung tá Huỳnh Trung Phong cũng cho biết: “Đường vào cảng có bất lợi là container trộn vòng với phương tiện của người dân gây kẹt. Khi vào cảng, container có thể trễ nhưng người dân đi đón con thì không thể trễ được. Cảng hoạt động kinh doanh, phải phối hợp tạo điều kiện cho người dân đi lại. Vấn đề này, đề nghị Sở GTVT nghiên cứu tách vòng để container đi riêng…”.

Phòng PC67 cho biết 10 khu vực trọng điểm phức tạp về giao thông sẽ được theo dõi chặt chẽ và lên phương án bố trí lực lượng để giải quyết là:

Khu vực sân bay TSN; cảng Cát Lái; cảng Trường Thọ, ngã tư Tây Hòa; ngã tư Thủ Đức; vòng xoay Phạm Văn Đồng - Nguyễn Thái Sơn - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm; ngã sáu Công trường Dân Chủ; ngã 5 Đài Liệt sĩ, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13 (từ Bạch Đằng đến cầu Bình Triệu); giao lộ Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh; đường Dương Bá Trạc; tuyến quốc lộ 1 cầu Bình Điền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.