CSGT quận 12 mật phục bắt xe quá tải trên tuyến đê bao

Ngày 19-8, Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn – Đội trưởng Đội CSGT quận 12 cho biết thời gian qua xuất hiện nhiều ô tô có tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đê bao dọc sông Sài Gòn, sông Vàm Thuật; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của các công trình thủy lợi trên tuyến đê bao này.

Đội CSGT quận 12 đã xử phạt nhiều xe tải chở quá trọng lượng.

Theo đó tuyến đê bao này là nơi có nhiều bãi cát, bãi vật liệu xây dựng nên xe tải ra vào thường xuyên. Đồng thời quận 12 giáp ranh với các quận/huyện ngoại thành nên cũng xuất hiện rất nhiều phương tiện từ địa phương khác vận chuyển hàng hóa lưu thông ngang qua.

Tuyến đê bao này cấm xe tải có trọng lượng quá 1 tấn và quá 5 tấn; nhưng nhiều xe có trọng lượng lớn hơn vẫn ngang nhiên đi vào; chỉ lúc nào thấy lực lượng chức năng thì không dám vi phạm.

Khi bị bắt các tài xế hay kéo dài thời gian, gọi điện thoại cho người khác nhờ hỗ trợ.

“Khi bị kiểm tra, các tài xế thường không hợp tác kéo dài thời gian hoặc điện thoại nhờ người khác can thiệp nhưng Đội CSGT quận 12 kiên quyết xử lý” – Đại úy Tuấn khẳng định.

Do đó, thời gian qua Đội CSGT quận 12 đã phối hợp chặt với lực lượng CSTT-CĐ, công an phường tuần tra kiểm soát, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm.

Đại úy Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Thời gian tới Công an quận 12 sẽ tăng cường lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ như mật phục, thông qua các cơ sở bí mật, tai mắt và nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, qua số điện thoại đường dây nóng của CA quận 0283.8121212 để chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp kịp thời xử lý nghiêm không có vùng cấm đối với các vi phạm này”.

Đội CSGT quận 12 cũng xử lý nhiều xe mù, xe mờ.

Ngoài ra, Đội trưởng Đội CSGT quận 12 cũng thông tin, từ tháng 3-2017 đến nay, Đội đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường, điều khiển xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường như: xe mù, xe mờ, xe lôi xe ba gác, tự lắp ráp chở hàng vượt quá giới hạn quy định.

Con số xử lý lên đến hàng trăm trường hợp vi phạm, tịch thu đối với các phương tiện không rõ nguồn gốc chủ sở hữu, tự lắp ráp để xử lý theo đúng quy định.

Xe mù, xe mờ thường hay chở hàng quá cồng kềnh

Công an quận 12 cũng kêu gọi người dân, tài xế ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ bảo vệ tính mạng và tài sản của mình cũng như của người khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy