CSGT TP.HCM tung quân ra đường ghi hình phạt vi phạm giao thông

Sáng 28-4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân tuần tra, kiểm soát, ghi hình, xử lý vi phạm qua hình ảnh.

16 tổ công tác sẵn sàng tuần tra xử lý vi phạm qua hình ảnh. Ảnh: LÊ THOA

16 tổ công tác xuất quân xử lý vi phạm qua hình ảnh. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, Phòng sẽ tăng cường thêm 16 tổ công tác thuộc các đơn vị trực thuộc Phòng tiến hành sử dụng camera di động ghi nhận các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến đường phức tạp thuộc địa bàn đơn vị đảm trách. Sau đó, sẽ phối hợp với Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông trong việc in bản ảnh, hoàn tất hồ sơ phiếu báo gửi đến chủ phương tiện vi phạm.

Đồng thời, nhân rộng mô hình xử phạt nóng thông qua việc tăng cường bố trí 32 tổ tuần tra kiểm soát thuộc các đơn vị trực thuộc Phòng sử dụng camera di động ghi nhận các hành vi vi phạm tại các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về TTATGT, sau đó sẽ thông báo cho tổ chuyên đề của đơn vị phối hợp dừng phương tiện xử phạt theo quy định.

Phát biểu tại lễ ra quân, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, cho biết trên thực tế các yếu tố tác động đến trật tự an toàn của TP ta hiện nay vẫn còn nhiều bất ổn.

Cụ thể, mật độ phương tiện tham gia giao thông vẫn gia tăng; ở nhiều tuyến đường, nhiều khu vực vào các giờ cao điểm thì mật độ dày đặc, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân; vẫn còn một bộ phận người dân chưa tự giác chấp hành luật giao thông. Ở những khu vực thiếu vắng sự kiểm soát, không có lực lượng chức năng kiểm tra thì những hành vi vi phạm pháp luật của người dân vẫn diễn ra.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt khẳng định Phòng sẽ bố trí lực lượng đảm vào người dân vui chơi ngày lễ 30-4. Ảnh: LÊ THOA

Trung tá Phong cho biết ngay sau buổi lễ, Phòng CSGT sẽ tập trung các lực lượng đảm bảo cho người dân vui đón ngày nghỉ lễ 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam cũng như các sự kiện chính trị của TP; đặc biệt là đợt bầu cử QH và bầu cử HĐND các cấp.

Đối với việc tổ chức ghi hình qua camera để xử phạt vi phạm hiện nay là việc làm không mới những có ý nghĩa và mang lại hiệu quả. Với hình thức phạt nóng, CSGT sẽ ghi hình các phương tiện giao thông trên đường và thông báo cho tổ chuyên đề gần đó thông qua lộ trình và hướng di chuyển của phương tiện để dừng phương tiện, kiểm tra xử lý.

Với hình thức phạt nguội, CSGT sẽ khai thác hình ảnh qua camera đã được lắp đặt tại các điểm, trích xuất các hình ảnh, xác định hành vi vi phạm, thông báo đến chủ phương tiện và đề nghị chủ phương tiện xác định người điều khiển để áp dụng các biện pháp xử phạt.

“Đặc biệt, những người dân đã được thông báo vi phạm qua hình ảnh mà không đến chấp hành quy định xử phạt thì thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu sẽ bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên đường để tiến hành dừng các phương tiện này. Đồng thời đề nghị người điều khiển phương tiện phải thông báo cho chủ phương tiện đến cơ quan chức năng để xác định lỗi vi phạm để chúng tôi tiến hành lập biên bản và xử phạt” - Trung tá Huỳnh Trung Phong khẳng định.

Trong ngày, 16 đơn vị trực thuộc Phòng đã tổ chức tuần tra, kiểm tra, ghi nhận hình ảnh và tiến hành xử lý nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông.

Một số hình ảnh PV ghi nhận CSGT xử lý vi phạm qua hình ảnh trên một số tuyến đường Lê Duẩn, Lý Tự Trọng,... do Đội CSGT Bến Thành trực tiếp xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm