Cử tri Cần Thơ: Cán bộ ra sao, dân nhìn vào biết hết!

Nêu ý kiến với Chủ tịch QH, cử tri Phạm Văn Sung (quận Cái Răng) cho rằng hiện nay có một số cán bộ, đảng viên làm mất lòng tin trong nhân dân như vụ ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang), ba cán bộ thanh tra giao thông ở Cần Thơ… “Đảng và Chính phủ không tiêu diệt những con vi trùng thì lâu dần sẽ nguy hại cho đất nước. Đồng thời, nếu việc này kéo dài sẽ làm mất lòng tin trong nhân dân” - ông Sung góp ý.

Cử tri Dương Minh Hoàng (quận Cái Răng) cũng đặt vấn đề tại sao có nhiều cán bộ, con cán bộ mà tài sản nào là nhà biệt thự, ô tô tốt, đất đai mênh mông. “Người dân bây giờ người ta nhìn vào dữ lắm, ai tham nhũng người ta biết hết. Cán bộ nên để dân thương, dân bảo vệ chứ đừng phô trương khiến dân xa rời…” - cử tri Hoàng nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời các ý kiến cử tri quận Cái Răng ngày 5-8. Ảnh: N.NAM

Trả lời cử tri về vấn đề tham nhũng, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết hiện nay Trung ương đang chỉ đạo làm rõ những vụ tiêu cực nổi cộm như Trịnh Xuân Thanh và sắp tới còn một số vụ nữa. “Và chúng ta cũng xem xét những dự án đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước do những tập đoàn kinh tế nhà nước đầu tư mà không có hiệu quả, gây lãng phí hàng ngàn tỉ đồng, đang đắp chiếu không sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng gây thua lỗ. Theo đó, sẽ rà soát, đánh giá và truy cứu trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc gián tiếp đối với các chủ trương đầu tư hoặc các vụ việc gây ra tham nhũng. Đây (chống tham nhũng - NV) là một công việc Trung ương đang làm rất mạnh mẽ và cử tri hãy theo dõi để biết kết quả” - bà Ngân thông tin.

Xung quanh các ý kiến cử tri lo ngại về ô nhiễm môi trường, nhất là vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung vừa qua, bà Ngân cho biết đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của tỉnh Hà Tĩnh và các bộ, ngành trong vấn đề chấp nhận đầu tư, duyệt các thiết kế xả thải, các đánh giá tác động môi trường của Formosa. “Formosa vẫn đang trong quá trình tiếp tục xử lý, nếu tái phạm sẽ áp dụng biện pháp cứng rắn, kể cả đóng cửa, kể cả xử lý hình sự. Còn xung quanh chất thải rắn (của Formosa đổ bậy tại đất của giám đốc Công ty Môi trường Hà Tĩnh - NV) bây giờ các cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra làm rõ và sẽ sớm công bố kết quả với bà con cử tri cả nước” - Chủ tịch QH thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy