Cử tri đề nghị xử thật nặng nạn thực phẩm bẩn

Cử tri Lương Thế Lành (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) đã bày tỏ bức xúc như thế tại buổi tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) sáng 11-10.

Cử tri Lành cho rằng một khi đã xác định “con đường từ miệng đến nghĩa trang rất gần” thì QH cần phải sửa các luật liên quan làm sao để xử lý thật nghiêm đối với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, chứ không thể chỉ xử lý hành chính như hiện nay.

Theo ông Lành, hiện nay dân rất bức xúc trước các trạm thu phí BOT. Ông cho rằng các trạm này mang lại hiệu quả nhưng cũng không kém phần gây hại cho người dân. Các trạm thu phí BOT có dấu hiệu thể hiện lợi ích nhóm, đầu tư ít mà thu lợi nhuận nhiều. Từ đó, ông đề nghị các ĐBQH phải có ý kiến với trung ương, nên thanh tra thực chất toàn bộ hệ thống BOT.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ thái độ lo lắng về nợ công. “Nhiều năm qua, chúng ta cứ đáo hạn trả nợ, vay nợ mới để trả nợ cũ. Cán cân ngân sách thu không đủ chi nên phải tận thu để bù vào”. Ông Nghĩa cho rằng Chính phủ và QH cần xem xét kỹ lưỡng việc chi cho những vấn đề chưa cần thiết. Bởi kinh tế đang khó khăn thì phải tính toán giảm chi tối đa.

Ông Nghĩa cũng đề xuất lấy tiền thoái hóa vốn doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hóa để trả nợ công.

Trả lời cử tri vấn đề này, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM, ông Phan Nguyễn Như Khuê, cho rằng đây là đề xuất hợp lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm