Cử tri mong chọn được lãnh đạo trách nhiệm, vì dân

“Trong phiên bế mạc Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 12, Tổng Bí thư đã nhấn mạnh về công tác nhân sự, các vấn đề quan trọng của đất nước. Cử tri mong muốn Bộ Chính trị, Ban Bí thư bàn thật kỹ, chọn thật sâu, tránh tình trạng có phe cánh, lợi ích nhóm... Phải làm sao tạo ra đội ngũ lãnh đạo Đảng và Nhà nước có trách nhiệm vì dân, do dân” - ông Toán nói.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai quận Tây Hồ và Ba Đình đánh giá cao thành tựu về công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước thời gian qua cũng như kết quả tăng trưởng kinh tế chín tháng đầu năm 2015. Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng tỏ ra băn khoăn trước các vấn nạn còn tồn tại trong đời sống kinh tế-xã hội.

“Phòng, chống tham nhũng đã giảm bước đầu, nhưng tình trạng mua quan bán chức còn diễn ra. Dân vẫn bàn tán xôn xao, ngồi ở ghế nào thì bao nhiêu tỉ, bao nhiêu triệu?” - cử tri Nguyễn Phương Khánh (phường Bưởi, quận Tây Hồ) nêu vấn đề.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến hiện trạng thất nghiệp của sinh viên mới ra trường; chất lượng đào tạo lao động; những yếu kém trong quản lý trật tự đô thị; thu nhập của người dân còn thấp; tình trạng trật tự an ninh bức xúc…

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn ĐBQH Hà Nội trong buổi tiếp xúc cử tri chiều 12-10.

Đánh giá cao những ý kiến phản ánh thực tế, trách nhiệm của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định dù về kinh tế-xã hội có nhiều chuyển biến nhưng còn nhiều thách thức, khó khăn trước mắt. Trong đó có cơ hội, thách thức trong việc hội nhập khối kinh tế ASEAN vào cuối năm nay, cũng như tham gia một loạt hiệp định thương mại tự do với các đối tác lớn ở châu Á, châu Âu hoặc đàm phàn TTP…

“Tham gia hội nhập như thế này có nghĩa là sắp tới chúng ta phải tham gia vào sân chơi chung, phải sửa một loạt luật cho phù hợp. Thời cơ đó nhưng còn nhiều khó khăn. Chúng ta hội nhập chứ không hòa tan, phải giữ nguyên bản sắc, độc lập, tự chủ, bản sắc chính trị của chúng ta” - Tổng Bí thư nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm