Cử tri ở Trường Sa và các xã vùng biên Tây Bắc nô nức đi bầu cử sớm

Ông Hoàng Phước Sơn, Chủ tịch MTTQ thị trấn Trường Sa, cho biết đông đảo cử tri nơi đây rất phấn khởi khi thực hiện quyền bầu cử của mình tại hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ nhiều tháng trước, những lực lượng trên đảo đã tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nướcThượng tá Nguyễn Mạnh Hồng, chính trị viên đảo Song Tử Tây, cho biết Đảng ủy, UBND, HĐND xã đảo đã quán triệt sâu sắc với cử tri về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tiến hành theo đúng các bước như hội nghị hiệp thương lựa chọn đề cử, ứng cử, chuẩn bị nhân sự, thành lập tổ bầu cử. 100% cử tri đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử để lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và HĐND ưu tú nhất phục vụ đất nước.

Kiểm tra và niêm phong thùng phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1,  xã đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, Khánh Hòa sáng 15-5. Ảnh: TTXVN

Thượng tá Phạm Văn Trọng, chính trị viên xã đảo Sinh Tồn, cho biết: Quân và dân Sinh Tồn đều coi đây là ngày hội của toàn xã đảo. Dù điều kiện cơ sở vật chất ngoài đảo còn nhiều khó khăn nhưng mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã diễn ra theo đúng luật định.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, chính trị viên đảo Trường Sa, chia sẻ có nhiều hạ sĩ quan, chiến sĩ trẻ trên đảo lần đầu tiên được tham gia bầu cử tại nơi đầu sóng ngọn gió. Nhưng các cán bộ, chiến sĩ trên đảo tự hào rằng ngoài trách nhiệm cử tri còn là trách nhiệm của người lính nơi tuyến đầu Tổ quốc.

• Cùng ngày, hơn 5.800 cử tri thuộc ba xã vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn là Tá Bạ, Mù Cả và Tà Tổng của huyện Mường Tè, Lai Châu cũng đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các cử tri đồng bào dân tộc vùng biên giới Tây Bắc đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với ý thức trách nhiệm cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm