Cử tri TP.HCM đề nghị xử nghiêm những ai kích động gây rối

Tại đây, các cử tri đã bày tỏ sự lo lắng về tình trạng tụ tập gây rối ở một số địa phương vừa qua cũng như vấn nạn tham nhũng đang nhức nhối hiện nay.

Cử tri Nguyễn Văn Luông (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) cho rằng nguyên nhân sâu xa những vụ tụ tập gây rối là do các thế lực kích động họ phản ứng với dự thảo luật đặc khu. Nếu các cơ quan chức năng làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền thì người dân không dễ bị lợi dụng.

Cử tri Phạm Văn Chính (quận Bình Tân) cho rằng cần nghiên cứu kỹ và tìm ra hướng giải quyết tận gốc những bức xúc trong dân.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 6, dù đã 93 tuổi, đi lại khó khăn nhưng cụ bà Phạm Thị Xuân Hương (phường 6) vẫn đến dự buổi tiếp xúc để bày tỏ với ĐBQH nỗi bức xúc về tình trạng nhiều người tụ tập gây rối tại TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận trong những ngày vừa qua.

Các ĐBQH đang trao đổi với cụ Phạm Thị Xuân Hương (93 tuổi, quận 6)  sau buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: L.THOA

Cụ Hương nói: “Qua theo dõi, có một số người nổi lên quậy phá chính quyền, đốt cả xe, tụ tập… Đất nước từ sau năm 1975 đến nay tuy đời sống còn khó khăn nhưng ổn định và đã cải thiện rất nhiều. Vậy mà sao có những người không hiểu mà lại đi tụ tập gây rối. Những người như vậy, đề nghị cơ quan chức năng nếu biết rõ ràng thì nên nghiêm trị đến nơi đến chốn. Không thể phá hoại đất nước như thế”.

Chia sẻ với ĐBQH, cụ Hương cho biết tham gia cách mạng từ năm 18 tuổi, chứng kiến đất nước với nhiều đổi thay. Vì vậy, khi thấy tình trạng tụ tập gây rối, đốt phá trụ sở như vậy khiến bà rất đau lòng.

“Tại sao lại có người đi nghe những lời bịa đặt xuyên tạc? Thế là thế nào?” - cụ Hương liên tục đặt câu hỏi và nhấn mạnh rằng phải truy ra cho bằng được các nhóm phản động, trừng trị đích đáng dù đó là người nào. 

Sau khi lắng nghe hết các ý kiến của cử tri, ĐBQH Nguyễn Phước Lộc nhìn nhận tất cả ý kiến này đều xác đáng, thể hiện tâm nguyện của cử tri. Đoàn ĐBQH sẽ ghi nhận, làm cơ sở phát biểu đóng góp dù trên nghị trường hay bằng văn bản.

Chia sẻ về bức xúc của cụ bà Phạm Thị Xuân Hương, ĐB Lộc khẳng định đây là ý kiến đúng.

ĐB Nguyễn Phước Lộc cũng cho biết: “Theo đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng là có tổ chức tài trợ tiền, lợi dụng những phần tử bất hảo mà chủ yếu là người nghiện để gây rối”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy