Cử tri yêu cầu điều tra vụ mất bản đồ gốc KĐT Thủ Thiêm

Đó là ý kiến của cử tri Phan Văn Chính (quận Bình Tân) trong buổi tiếp xúc với Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 3 (gồm Thiếu tướng Lâm Quang Đại; Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phan Thị Bình Thuận và ông Nguyễn Phước Lộc) vào chiều nay (3-5) trước thềm kỳ họp thứ 5 - QH khóa XIV.

Tổ đại biểu Quốc hội số 3 tiếp xúc với cử tri quận Bình Tân vào chiều nay. Ảnh: THANH TUYỀN

Cử tri quận Bình Tân đã có những ý kiến xoay quanh vấn đề về quản lý, quy hoạch đất đai. Trong đó, nhiều người bày tỏ bức xúc về tấm bản đồ gốc quy hoạch khu đô thị (KĐT) Thủ Thiêm bị mất và có ý kiến xoay quanh vụ bán đất dự án Phước Kiển, Nhà Bè.

Theo cử tri Phan Văn Chính, để thông qua một bản quy hoạch và đưa vào thực tế phải trải qua bốn, năm khâu như phải trình ra các hội nghị, sở quy hoạch; sau đó báo cáo với UBND TP, Văn phòng Chính phủ và Thủ tướng... thì không có lý do gì tấm bản đồ lại mất vô lý như vậy được.  

“Làm sao mà bây giờ trả lời trước người dân là không tìm thấy bản đồ quy hoạch? QH, Chính phủ và các cơ quan, ban, ngành phải điều tra vụ mất bản đồ quy hoạch KĐT Thủ Thiêm và xử lý trước pháp luật. Có như thế thì niềm tin trong dân mới được tạo dựng” - cử tri Phan Văn Chính nêu ý kiến.

Cử tri Phan Văn Chính nêu bức xúc trước vấn đề bản gốc quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm bị mất. Ảnh: THANH TUYỀN

Từ đó, cử tri Phan Văn Chính nhấn mạnh đến công tác kiểm tra, thanh tra nếu được chú ý thực hiện ngay từ đầu thì sẽ ngăn ngừa được hậu quả về sau.

“Vừa qua vụ bán đất dự án Phước Kiển, Nhà Bè thì chúng ta mới thấy rõ công tác thanh tra, kiểm tra của chúng ta là chưa sâu sát... Sau khi giao nhiệm vụ thì phải kiểm tra, thực hiện thanh tra trong nhân dân, trong các đơn vị cơ quan xí nghiệp thì sẽ phát hiện sớm, không có chuyện như vừa rồi” - cử tri Phan Văn Chính nói thêm.

Cùng đặt mối quan tâm về dự án đất Phước Kiển, Nhà Bè, cử tri Trần Ngọc Nhạc mạnh dạn đề xuất QH thành lập ủy ban kiểm tra độc lập để kịp thời rà soát, phát hiện những hành vi trái với pháp luật của cá nhân, tổ chức. Từ đó kịp thời ngăn ngừa những sai phạm không đáng có khiến tài sản của người dân hao hụt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm