Cục CSGT mở cao điểm xử lý vi phạm giao thông

Ngày 13-12, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết vừa có kế hoạch thực hiện cao điểm bảo đảm Trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Trật tự xã hội (TTXH) dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân 2019.

Theo đó, đợt cao điểm chính thức bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 16-12 cho đến hết ngày 20-2-2019.

CSGT tổng lực mở cao điểm xử lý nồng độ cồn, chạy quá tốc độ. Ảnh minh họa

Trong đợt cao điểm này, Cục CSGT yêu cầu lực lượng phải bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy phục vụ việc đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân 2019, phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Thông qua tuần tra kiểm soát giao thông và công tác nghiệp vụ, lực lượng CSGT đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, vận chuyển trái phép pháo nổ, chất nổ, vũ khí, hàng lậu, hàng cấm và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, đảm bảo an toàn khi thi hành nhiệm vụ.

Trên lĩnh vực giao thông đường bộ, CSGT tập trung bố trí lực lượng Thanh tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; tập trung các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông, như: chạy quá tốc độ; uống rượu bia điều khiển phương tiện; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định…

Riêng Quốc lộ 1A (đoạn từ Lạng Sơn đến TP.HCM), Cục CSGT thành lập năm cụm công tác, tăng cường cán bộ và trực tiếp chỉ huy CSGT các địa phương để thực hiện cao điểm.

Trên lĩnh vực giao thông đường sắt sẽ tập trung lực lượng phối hợp với chính quyền, Công an các địa phương và ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường sắt. Kiến nghị với các cơ quan chức năng các giải pháp phòng ngừa TNGT đường sắt tại các đường ngang thường xảy ra tai nạn giao thông.

Chủ động phối hợp với ngành Đường sắt, các nhà ga nắm tình hình bán vé tàu Tết và kế hoạch chạy tàu Tết phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; phối hợp bảo đảm tốt an ninh, trật tự tại các ga trọng điểm. Nhất là tại các ga trọng điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và một số ga chính trên tuyến đường sắt Thống Nhất.

Trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, trong thời gian trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lực lượng Cảnh sát đường thủy tập trung kiểm tra các phương tiện chở khách ngang, dọc sông và các cảng, bến trái phép, không đủ điều kiện hoạt động, các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản.

Thời gian giáp tết đến khi kết thúc cao điểm tập trung vào các đối tượng và địa bàn có hoạt động vận tải hành khách ngang sông, dọc sông, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy