Cục trưởng Cục Hải quan TP Đà Nẵng giải trình vụ cán bộ bị tố nhũng nhiễu

Đó là chỉ đạo của ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 5 diễn ra ngày 12-7.

Liên quan đến vụ việc cán bộ hải quan sân bay Đà Nẵng bị tố nhũng nhiễu, vòi tiền, ông Nguyễn Tiến Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan TP Đà Nẵng, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên Facebook đã yêu cầu lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng liên lạc với người phản ánh để xin lỗi. Đồng thời, điều chuyển công tác hai cán bộ hải quan nhằm điều tra, xác minh.

“Qua trích xuất hình ảnh từ camera thì chưa đủ cơ sở để khẳng định công chức sai phạm. Từ lúc chị này cùng hai cán bộ vào phòng kiểm tra chỉ diễn ra đúng một phút 38 giây” - ông Thọ nói.

Cũng theo ông Thọ, khi điều chuyển hai cán bộ thì anh em phản ứng dữ lắm vì họ cho rằng chưa có căn cứ cụ thể mà đã xử lý. Lâu nay, sân bay cũng xảy ra một số việc lặt vặt nhưng cũng không “ồn ào” như vụ việc vừa qua. Ông Thọ cho biết thêm hiện một tổ công tác đã ra Huế để thu thập thông tin và sẽ có báo cáo vụ việc cho Thành ủy.

Cục trưởng Cục hải quan TP.Đà Nẵng, Nguyễn Tiến Thọ giải trình vụ cán bộ hải quan sân bay bị tố nhũng nhiễu

Cục trưởng Cục Hải quan TP Đà Nẵng Nguyễn Tiến Thọ giải trình vụ cán bộ hải quan sân bay bị tố nhũng nhiễu. Ảnh: TT

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, cho rằng nếu không có gì ở đây (nhũng nhiễu - PV) thì chị giáo viên đó đã không đưa bức xúc lên Facebook.

Theo ông Trí thì không cần phát hiện cán bộ hải quan sai phạm mới xử lý được mà chỉ cần phát hiện họ có biểu hiện, dấu hiệu nhận hối lộ, nhũng nhiễu là xử lý được rồi. Những hành động nhũng nhiễu của cán bộ hải quan không lớn về mặt giá trị vật chất nhưng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh TP Đà Nẵng. Thành ủy yêu cầu phải xử lý thật nghiêm khắc để làm sao cán bộ không còn dám tham nhũng nữa. Cán bộ nào đã có biểu hiện nhũng nhiễu, vòi vĩnh thì không cần đợi xác minh mà vẫn xử lý, đuổi ngay khỏi ngành.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào tối 4-7, bà N. (một hành khách) đi trên chuyến bay VN319 từ Nikata (Nhật Bản) về Đà Nẵng đã bày tỏ bức xúc trên trang mạng Facebook sau khi bị hai nhân viên hải quan sân bay “vòi” tiền nước nôi. Theo đó, do hành lý bà N. có chứa một số thuốc thực phẩm chức năng dùng để trị bệnh nên hai cán bộ này yêu cầu mở kiểm tra. Sau đó, một trong hai cán bộ này có hành vi vòi tiền, đòi 400.000 đồng mới cho qua.

“Làm luật” xong, bà N. mới được mang số thực phẩm chức năng kia về nhà. Bức xúc vì hành xử của hai cán bộ này, bà N. đã viết lên Facebook để giải tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm