Cùng một trận mưa, hai báo cáo vênh đến 10 điểm ngập

Đây là thông tin được thể hiện trong báo cáo của Trung tâm Chống ngập TP cho UBND TP vào ngày 22-9. Điều đáng nói, cũng cùng trận mưa này, theo báo cáo của Sở GTVT TP thì toàn TP có đến 72 điểm ngập.

Vì sao giữa hai báo cáo lại chênh nhau đến 10 điểm ngập? Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM,một cán bộ phụ trách lĩnh vực thoát nước của Sở GTVT TP cho biết do Sở chưa nhận được báo cáo của Trung tâm Chống ngập nên cũng chưa hiểu vì sao lại có số liệu mâu thuẫn như thế. “Ngoài tổng hợp số liệu từ Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP, chúng tôi có lấy thêm số liệu ngập đường ở cấp quận quản lý. Còn Trung tâm Chống ngập lấy số liệu từ những đâu chúng tôi chưa rõ” - vị này giải thích thêm.

So sánh báo cáo của Trung tâm Chống ngập với báo cáo của Sở GTVT TP, chúng tôi nhận thấy có nhiều điểm khác. Cụ thể, theo Sở GTVT TP, trên địa bàn TP có tám điểm ngập nặng nhưng theo Trung tâm Chống ngập chỉ có bốn điểm ngập nặng là Nguyễn Hữu Cảnh, Kinh Dương Vương, Quốc Hương, Thảo Điền.

Số điểm ngập ở các lưu vực tại hai báo cáo cũng khác nhau. Như ở lưu vực Tân Hóa - Lò Gốm theo báo cáo của Sở GTVT TP có điểm ngập đường Phan Anh nhưng trong báo cáo của Trung tâm Chống ngập không có điểm ngập này. Hay ở lưu vực Bắc Nhiêu Lộc, báo cáo của Sở GTVT TP có điểm ngập đường Phan Xích Long nhưng báo cáo của Trung tâm Chống ngập lại không có…

TRUNG THANH - KHANG BÁCH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy