Cung ứng điện sẽ trở lại bình thường từ tuần thứ hai tháng 7

EVN dự báo, nhu cầu điện trong tuần cuối tháng 6 sẽ không tăng cao và có xu hướng giảm, khả năng cung cấp điện của toàn hệ thống có thể đạt mức cao hơn.

EVN dự báo nhu cầu điện trong tuần cuối tháng 6 sẽ không tăng cao và có xu hướng giảm hơn so với cuối tháng 5 và nửa đầu tháng 6 do thời tiết đã bớt nóng hơn, miền Nam đã chính thức bước vào mùa mưa, đợt nắng nóng kỷ lục 60 năm, dữ dội, kéo dài gần 10 ngày liên tục ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã chấm dứt.

Cung ứng điện sẽ trở lại bình thường từ tuần thứ hai tháng 7 ảnh 1

Dự báo khả năng cung cấp điện trong tuần cuối tháng 6 của toàn hệ thống có thể đạt mức cao hơn so với các tuần trước đó. Tỷ lệ sản lượng điện bị tiết giảm trên toàn quốc sẽ ở mức thấp hơn so với nửa đầu tháng 6, dự kiến khoảng 5% - 7%.

EVN cho biết, hiện hầu hết các sự cố của các tổ máy nhiệt điện than mới ở miền Bắc đã được khắc phục và đưa vào vận hành trở lại, tình hình nước về các nhà máy thủy điện tuy chưa có chuyển biến đáng kể nhưng dự báo sẽ được cải thiện phần nào vì ở miền Bắc đã bắt đầu có mưa.

EVN khẳng định, để đảm bảo cung cấp điện ở mức cao nhất có thể cho sản xuất và hạn chế tối đa tiết giảm điện cho sinh hoạt của nhân dân. Trong thời gian tới EVN sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện các biện pháp nâng cao cung ứng điện của Bộ Công Thương. Theo dõi sát khả năng phát điện của từng nhà máy điện trong hệ thống, đảm bảo huy động tối đa công suất trong khả năng có thể và đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn.

Theo Thanh Hà (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm