Cưỡng chế tháo dỡ 17 căn nhà xây dựng không phép

Chiều 14-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Công Vịnh, Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đã yêu cầu UBND phường Nhơn Bình tiến hành cưỡng chế tháo dỡ 17 căn nhà xây dựng không phép trên đất nông nghiệp ở địa phương này.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu UBND TP Quy Nhơn khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý nghiêm theo pháp luật đối với các ông Nguyễn Kim Đào (Hải Cảng, TP Quy Nhơn), Phan Văn Thành (Nhơn Bình) vì hành vi đổ đất, san nền đất nông nghiệp tại khu vực 2, phường Nhơn Bình, phân lô, xây nhà bán cho người khác.

nhà xây không phép

Dãy nhà xây dựng không phép trên đất nông nghiệp ở phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Ảnh: ĐẮC PHỤNG

Theo UBND phường Nhơn Bình, ông Đào đã đổ đất san nền 1.616 m2 đất nông nghiệp, xây dựng 13 căn nhà cấp 4 trên tổng diện tích gần 900 m2Đến nay, ông Đào đã bán đi sáu căn nhà, diện tích lấn chiếm trái phép còn lại bán cho người dân tự xây nhà. Còn ông Thành xây dựng không phép bốn căn nhà trên tổng diện tích hơn 340 m2 đất nông nghiệp.

“Trước đây, UBND phường Nhơn Bình đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai trường hợp này. Tuy nhiên, người vi phạm lợi dụng lúc giao thời thay đổi lãnh đạo địa phương tiếp tục xây dựng. UBND TP Quy Nhơn đã có văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc cũng như làm rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan trong việc để xảy ra các trường hợp xây dựng không phép” - ông Vịnh cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm