Cuồng ghen, giết vợ bằng 19 nhát dao

Theo hồ sơ, Luận và vợ sống với nhau tại TP Cần Thơ (đã đăng ký kết hôn nhưng chưa làm đám cưới) từ năm 2007 đến tháng 8-2013 thì Luận ra Bình Thuận tìm việc làm thuê. Đến tháng 11-2013, Luận nghe tin vợ có người khác nên về Cần Thơ theo dõi. Sau đó vợ Luận lấy lý do bị bệnh ung thư không thể sinh con nên đòi ly hôn. 

 Bị cáo Nguyễn Thanh Luận chờ HĐXX nghị án trưa 19-6. Ảnh: N.NAM

Sáng sớm 19-11-2013, Luận viết một lá thư tuyệt mệnh để trong ví rồi ra chợ mua một con dao Thái Lan cán màu vàng mang theo người. Đến 9 giờ sáng vợ Luận gọi điện kêu Luận ra quán cà phê nói chuyện, tại đây vợ Luận tiếp tục cho biết vì bị bệnh ung thư nên muốn ly hôn để sống cùng cha mẹ. Luận nói để Luận đưa vợ đi khám, chữa bệnh rồi mới ly hôn nhưng vợ Luận nói “không đi khám thì làm gì được nhau”. Vậy là Luận rút dao trong người đâm vợ tổng cộng 19 nhát khiến vợ chết tại chỗ, tự đâm mình ba nhát. Kết luận giám định cho thấy, vợ Luận chết vì mất máu cấp do đứt thủng đa nội tạng vùng ngực, bụng.

Tại tòa, nhân chứng là bạn của hai vợ chồng Luận cho biết, vô tình nghe được người bạn khoe có bạn gái “hay hay” và cho coi hình nên nhận ra người đó là vợ Luận. Nhân chứng này khai kể với một người bạn của Luận và dặn đừng nói với Luận nhưng không hiểu sao Luận biết.

Đại diện gia đình bị hại là cha vợ bị cáo đề nghị tòa xử phạt bị cáo tương xứng với “tội ác tày trời” do bị cáo gây ra với người vợ đã sống chung năm, sáu năm trời. Đồng thời đề nghị bị cáo phải bồi thường tổng số tiền là hơn 172 triệu đồng (gia đình bị cáo đã đưa trước được 100 triệu đồng).

Tại tòa, đại diện VKSND TP Cần Thơ đề nghị phạt bị cáo từ 15-17 năm tù. Luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị tòa xem xét nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo khi lượng hình. Đó là bị cáo tước đoạt mạng sống của vợ không phải để trả thù mà là hành vi của một người cảm thấy tình yêu bị phản bội. Hai vợ chồng sống với nhau 6 năm chưa từng xảy ra chuyện gì, khi chồng đi làm ăn xa ba tháng về thì vợ lại đòi ly hôn. Mâu thuẫn trầm trọng hơn khi chồng biết vợ có người khác. Khi mâu thuẫn xảy ra thì người vợ cũng không khéo léo và người chồng thì không đủ bản lĩnh xử lý và bế tắc trong tình cảm nên đã chọn cách giết vợ rồi tự sát… 

Suốt phiên xử, bị cáo tỏ ra bình thường, chỉ đến khi vị luật sư nhắc đến sự bế tắc trong tình cảm dẫn đến hành vi phạm tội bị cáo mới bật khóc rất nhiều.

Nhẫn Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm