Cứu 6 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà 3 tầng

Khoảng 3 giờ sáng 17-1, lửa bất ngờ bốc lên từ cơ sở chăm sóc sắc đẹp H.Spa ở ngôi nhà ba tầng bên đường Đinh Công Tráng (TP Vinh, Nghệ An). Người dân đã điện thoại đến Cảnh sát PCCC Nghệ An, cầu cứu.

Cứu 6 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà 3 tầng ảnh 1
Ngôi nhà bị cháy bên trong

Theo Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 (thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An), cho biết ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã triển khai lực lượng đến hiện trường.

Lúc này cửu cuốn, cửa kính cường lực đã khóa và đang mắc kẹt không thể mở, trong ngôi nhà có sáu người gồm hai vợ chồng già trên 60 tuổi và hai vợ chồng trẻ cùng hai đứa con.

Các chiến sĩ cảnh sát đã cắt nguồn điện ngôi nhà và phun nước dập lửa, làm mát. Đồng thời, sử dụng găng tay, ủng cách điện cùng thiết bị phá cửa chuyên dụng phá cửa cuốn, đập vỡ cửa kính cường lực ngôi nhà.

Lực lượng cứu hỏa phải đeo mặt nạ phòng độc để lao vào khói, lửa giải cứu những người mắc kẹt ở hai phòng của tầng hai ngôi nhà. Sáu người mắt kẹt được đưa lên tầng thượng ngôi nhà rồi cảnh sát PCCC đưa thang dây chuyên dụng lên để đưa họ thoát sang tầng hai của căn nhà bên cạnh.

Cứu 6 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà 3 tầng ảnh 2
Nhiều trang thiết bị bên trong ngôi nhà bị cháy rụi

Sau 10 phút lửa được dập tắt hoàn toàn và sáu người đều được giải cứu an toàn. Tại hiện trường cho thấy nhiều thiết bị điện bị cháy, hư hỏng, trần tầng một bị sập.

Trước đó, đêm 16-1, xảy ra vụ hỏa hoạn tại kho đông lạnh Sơn Lý (ở xóm Quyết Tâm, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). Đêm khua, trời tối, người dân hốt hoảng khi thấy khói bốc lên từ phía kho chứa hàng và mùi khét cháy tỏa ra từ kho đông lạnh Sơn Lý.

Ngay sau khi nhận được điện thoại báo tin, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Cảnh sát PCCC Nghệ An) đã phải huy động một xe chỉ huy, hai xe chữa cháy cùng 25 cán bộ chiến sĩ kịp thời đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, tài sản thiệt hại trong vụ cháy ước tính ban đầu là hàng trăm triệu đồng.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm