Cựu binh Trường Sa xúc động về thăm huyện đảo

(PLO)- Chiều tối 19-11, hướng tới kỷ niệm 33 năm ngày thành lập huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa (ngày 9-12-1982–9-12-2015), hơn 60 đại biểu nguyên là cán bộ lãnh đạo huyện, viên chức từng công tác tại UBND huyện Trường Sa qua các thời kỳ, cùng đông đảo cựu chiến binh trong Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Khánh Hòa và trong khu vực… đã có chuyến  thăm, giao lưu với quân dân huyện đảo Trường Sa.

Cựu binh Trường Sa xúc động về thăm huyện đảo ảnh 1
Ông Lê Xuân Bạ, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Trường Sa ôn lại truyền thống 

Tại cuộc gặp mặt, ông Lê Xuân Bạ, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Trường Sa (1994-1999), Trưởng Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tại Khánh Hòa, xúc động thay mặt các cựu binh trong đoàn ôn lại những kỷ niệm của ngày đầu thành lập.

Cựu binh Trường Sa xúc động về thăm huyện đảo ảnh 2
 Trung tâm hành chính huyện Trường Sa

Theo đó, ngay sau thành lập và sáp nhập huyện đảo Trường Sa vào tỉnh Phú Khánh (28-12-1982, nay là Khánh Hòa), đồng thời chỉ định lâm thời năm đồng chí vào UBND, ông Phạm Công Phán là người giữ vị trí Chủ tịch lâm thời. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, quân dân huyện đảo luôn tin tưởng và phấn khởi vì sự quan tâm của cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài cũng luôn hướng về Trường Sa thân yêu.

Cựu binh Trường Sa xúc động về thăm huyện đảo ảnh 3

Nhiều đơn vị hành chính trực thuộc huyện đảo Trường Sa lớn mạnh và đã trở thành thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn… Từ đó đến nay, các khóa HĐND huyện Trường Sa cũng như các cấp chính quyền xã đảo luôn đoàn kết, thực hiện đúng luật pháp, xây dựng trường học, khu dân cư và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Cựu binh Trường Sa xúc động về thăm huyện đảo ảnh 4

 Các cựu binh xúc động ngày gặp lại 

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, đã thông báo tình hình xây dựng và sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế biển, các công trình dân sinh huyện Trường Sa nói chung, đời sống của quân dân trên các đảo nói riêng. Theo đó, đời sống tinh thần của quân dân toàn huyện đảo không ngừng được nâng lên, mối gắn bó quân dân luôn được thắt chặt.

Cựu binh Trường Sa xúc động về thăm huyện đảo ảnh 5

Chụp ảnh lưu niệm

Sau khi đi thăm và vui mừng trước sự phát triển không ngừng của huyện đảo, các đại biểu đã cùng nhau trồng cây lưu niệm trong khuôn viên UBND huyện Trường Sa.

Cựu binh Trường Sa xúc động về thăm huyện đảo ảnh 6

                         Các đại biểu trồng cây lưu niệm                

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm