Cựu đoàn viên R đón nhận danh hiệu anh hùng

Dự lễ có ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Bí thư Đoàn ủy Dân chính đảng các cơ quan TƯCMN (sau này là Chủ tịch nước). Trước 700 cựu cán bộ đoàn viên, ông Nguyễn Minh Triết xúc động phát biểu: “Tôi rất tự hào về tuổi trẻ của TƯCMN. Danh hiệu cao quý này được trao cho đoàn thanh niên là hoàn toàn xứng đáng. Ở phía Bắc thì các chàng trai, cô gái xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước để vào đây. Ở miền Nam, rồi người Việt ở Campuchia cũng vào đây cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Họ xứng đáng được tặng danh hiệu anh hùng không chỉ một lần mà rất nhiều lần”.

Ông Nguyễn Minh Triết thực hiện nghi thức trao danh hiệu Anh hùng LLVT cho cựu đoàn viên Đoàn Thanh niên các cơ quan TƯCMN. Ảnh: HM

Nguyên Chủ tịch nước cũng cho rằng trong tình hình mới hiện nay, biển Đông vẫn còn nhiều sóng gió. Tuy nhiên, với truyền thống yêu nước, ông tin rằng lớp cựu đoàn viên của R và lớp thanh niên hiện nay sẽ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

Trước đó một ngày, Ban chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến của Đoàn Thanh niên các cơ quan TƯCMN đã đi thăm và trao quà cho một số mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Tân Biên. Sau đó, ban chủ nhiệm đã tổ chức cuộc triển lãm ảnh về hoạt động của Đoàn Thanh niên các cơ quan TƯCMN trong kháng chiến. Tác giả của loạt ảnh tư liệu lịch sử này là ông Nguyễn Minh Trí (quê Củ Chi, năm nay 67 tuổi). Ông Trí nguyên là phóng viên chiến trường, vào R hoạt động từ năm 16 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm