Cứu hai mẹ người nước ngoài ra khỏi nơi ngập lũ

Trước đó, vào khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Dustin (35 tuổi, quốc tịch Hà Lan) đến trụ sở UBND TP Hội An kêu gọi giúp đỡ đưa hai mẹ con người bạn của mình rời khỏi căn nhà bị ngập lũ ở phường Cẩm Châu để đến nơi an toàn.

Hai người trong căn nhà bị ngập là chị Marijke (35 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và con trai hai tuổi. Dustin cho biết anh vừa từ TP.HCM về và chồng chị Marijke đang làm việc ở đây nhờ anh đón hai mẹ con chị Marijke đến nơi an toàn.

Hai mẹ con người nước ngoài được đưa ra khỏi khu lũ.

“Hôm qua cô ấy có gọi cho tôi, lúc này mực nước còn khá thấp nên cô ấy chưa muốn di chuyển vì ngại dọn đồ đạc. Tuy nhiên, bây giờ thì nước đã ngập khá sâu nên rất cần sự giúp đỡ” - Dustin cho hay.

Tiếp nhận vụ việc, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An đã gọi điện thoại cho lực lượng cứu hộ phường Cẩm Châu để giúp đỡ đưa mẹ con chị Marijke ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trong quá trình chuẩn bị ứng cứu, anh Dustin cho biết có thêm ba người Việt nữa cũng đang ở trong căn nhà của chị Marijke. Đó là một đôi vợ chồng trẻ và đứa con nhỏ, vốn là hàng xóm của chị Marijke.

Lực lượng cứu hộ phường Cẩm Châu đã phải sử dụng thuyền thúng để di chuyển nhóm người trên ra khỏi căn nhà đang ngập lũ. Sau đó, mẹ con chị Marijke được Dustin đưa về nhà của mình ở An Bàng để tránh lũ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm