Cựu lãnh đạo ĐH Hùng Vương thua kiện

Ngày 21/1, sau hai ngày đưa ra xét xử, TAND HCM đã tuyên bác yêu cầu của ông Lê Văn Lý (nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương) về việc hủy quyết định hành chính của UBND TP HCM không công nhận chức hiệu trưởng. Theo HĐXX, việc UBND căn cứ vào nghị định 115 của chính phủ và các tờ trình do Hội đồng quản trị của trường để ra quyết định với ông Lý là đúng thẩm quyền trình tự ban hành theo đúng quy định của pháp luật.

Theo nội dung vụ án, ĐH Hùng Vương được thành lập theo quyết định của Chính phủ năm 1995 thuộc Bộ GD&ĐT quản lý có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Đến tháng 5/2010, Chính phủ có quyết định chuyển loại hình của trường này từ dân lập sang tư thục.

nguyen-hieu-truong-daihoc-hung-5657-7304

Nguyên hiệu trưởng đại học Hùng Vương cho rằng, trong nhiều tháng nay đã không còn làm việc nên cũng không còn nắm giữ cái gì của trường để phải bàn giao và cũng không chiếm đoạt con dấu của trường mà con dấu này vẫn nằm ở phòng Hành chính tổng hợp của trường. Ảnh: Hải Duyên.

Khoảng tháng 3/2011, Hội đồng quản trị (HĐQT) của trường đã bầu ông Đặng Thành Tâm là Chủ tịch HĐQT. Theo đề nghị của trường và tờ trình của Sở Giáo dục và đào tạo TP HCM, tháng 6/2011, UBND TP HCM đã ban hành quyết định công nhận ông Tâm giữ chức Chủ tịch HĐQT, ban giám hiệu gồm 4 thành viên trong đó có ông Lê Văn Lý là Hiệu trưởng.

Cuối tháng 12/2012, ông Đặng Thành Tâm ký tờ trình đề nghị hủy bỏ việc công nhận hiệu trưởng đối với ông Lý. Theo nội dung tờ trình này, UBND TP HCM cho rằng, trong thời gian giữ chức hiệu trưởng, ông Lý đã có những sai phạm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng của trường, đối với các sinh viên và cán bộ.

Từ đó ngày 14/6, UBND đã ra quyết định không công nhận chức vụ Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý đồng thời yêu cầu ông bàn giao con dấu, hồ sơ giấy tờ cho Hội đồng quản trị của trường.

Cho rằng quyết định trên của UBND là trái luật, không đúng thẩm quyền và ban hành sai về thủ tục, xâm phạm đến danh dự, uy tín và quyền lợi hợp pháp của mình, ông Lý đã làm đơn kiện UBND TP HCM ra tòa, yêu cầu hủy quyết định này.

Tại tòa, đại diện UBND vẫn khẳng định quyết định không công nhận hiệu trưởng đối với ông Lý là đúng luật. Còn ông Lý cho rằng, kết luận điều tra của cơ quan chức năng cho thấy ông chỉ có những sai sót về việc tuyển sinh chứ không hề sai phạm và cũng không chiếm đoạt con dấu như UBND quy kết.

Trong quá trình xét xử, phía đại diện của ông Đặng Thành Tâm cho biết, hiện trường ĐH Hùng Vương đã được cấp con dấu mới. Trong khi đại diện của ông Lý thông tin vẫn chưa biết chính xác vấn đề này mà mới chỉ nhận được thông báo từ phía ông Tâm.

Theo Hải Duyên(VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm