Cựu phó chánh thanh tra rút đơn kiện chủ tịch tỉnh

Ngày 5-5, ông Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang, cho biết trong tuần tới ông sẽ lên tòa rút đơn kiện chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (vì không thực hiện quyết định của Bộ Nội vụ về việc giải quyết khiếu nại của ông Đoàn - PV).

Trước đó, ngày 4-5, ông Đoàn đã có buổi đối thoại với Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh trong việc thực hiện quyết định của Bộ Nội vụ về giải quyết khiếu nại của ông Đoàn. Theo ông Đoàn, do lãnh đạo tỉnh đã đồng ý thực hiện theo quyết định của Bộ Nội vụ nên ông sẽ rút đơn kiện.

Ông Lê Khả Đoàn, cựu Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang, cho hay sẽ rút đơn kiện chủ tịch tỉnh này. Ảnh: GIA TUỆ

Cụ thể, sau khi điều chỉnh ngày tháng năm sinh thì các cơ quan chức năng sẽ giải quyết chế độ lương, bảo hiểm xã hội cho ông trong 23 tháng bị cho nghỉ hưu. Đồng thời ông Đoàn cho biết do theo điều chỉnh, chỉ còn 12 tháng nữa là đúng tuổi nghỉ hưu nên ông cũng đề đạt nguyện vọng được xem xét cho nghỉ hưu trước 12 tháng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM cùng ngày, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết tỉnh đã giao cho các sở, ngành liên quan thực hiện đúng theo quyết định của bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc giải quyết khiếu nại của ông Đoàn. Cụ thể là điều chỉnh ngày tháng năm sinh, giải quyết chế độ, chính sách và bố trí công việc lại.

Về nguyện vọng của ông Đoàn xin nghỉ hưu trước 12 tháng, ông Thanh cho biết khi nào các thủ tục hồ sơ điều chỉnh xong và ông Đoàn có nguyện vọng thì cứ làm đơn để các cơ quan xem xét.

Như đã đưa tin, năm 2015, ông Lê Khả Đoàn lúc đó là phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh điều chỉnh năm sinh từ 1955 thành 1958 trong hồ sơ cán bộ, công chức của ông nhưng không được chấp nhận. Sau đó, ông Đoàn nhận được quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Ông Đoàn đã khiếu nại lên Bộ Nội vụ.

Tới ngày 6-7-2016, bộ trưởng Bộ Nội vụ có quyết định giải quyết khiếu nại của ông Lê Khả Đoàn. Theo đó, bộ trưởng Bộ Nội vụ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh ngày tháng năm sinh trong hồ sơ công chức của ông Đoàn ghi ngày 30-6-1955 thành 28-5-1958 theo giấy khai sinh bản chính của ông. Đồng thời tỉnh phải hủy bỏ quyết định cho ông Đoàn nghỉ hưu vào năm 2015 và xem xét giải quyết chế độ, chính sách và bố trí công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Lê Khả Đoàn.

Đến tháng 9-2016, ông Đoàn kiện chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ra tòa vì không thực hiện hành vi hành chính (thực hiện theo quyết định của Bộ Nội vụ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm