Cứu tàu cá sau 3 ngày gặp nạn ở vùng biển gần tâm bão

Lúc 10 giờ 5 ngày 23-12, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam KV3 nhận được thông tin báo tàu cá số hiệu BV 96888 TS với năm thuyền viên do ông Võ Hữu Lộc (42 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) làm thuyền trưởng, khi đang đánh bắt thì bị hỏng máy chính cách Vũng Tàu 182 hải lý về phía Đông Nam.
Ngay sau khi nhận thông tin, trung tâm đã chủ động liên lạc với tàu BV 96888 TS để nắm bắt tình hình. Đồng thời hướng dẫn tàu tổ chức bảo đảm an toàn cho các thuyền viên, phát thông báo hàng hải, yêu cầu các tàu, phương tiện hoạt động gần khu vực tàu BV 96888 TS bị nạn đến để tổ chức hỗ trợ tàu bị nạn.

Kéo tàu cá bị nạn vào bờ
Kéo tàu cá bị nạn vào bờ

Đến 9 giờ 38 phút ngày 25-12, mặc dù các thuyền viên trên tàu BV 96888 TS đã cố gắng khắc phục sự cố nhưng máy tàu vẫn không thể hoạt động và không có phương tiện nào hoạt động gần khu vực đến hỗ trợ.
Do ảnh hưởng của cơn bão Nock-ten từ Philippines sắp đổ bộ vào biển Đông nên thời tiết tại khu vực tàu bị nạn có sóng to, gió lớn cấp 6-7, biển động mạnh. Các thuyền viên đều mệt mỏi, tàu hết lương thực và nước ngọt… gây nguy hiểm đến tính mạng cho các thuyền viên.
Để đảm bảo an toàn cho các thuyền viên, thực hiện chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt của Bộ GTVT, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 413 xuất phát từ Vũng Tàu đi cứu nạn.
Do thời tiết xấu, sóng to, vị trí bị nạn cách xa bờ cho nên công tác cứu nạn thuyền viên gặp rất nhiều trở ngại.
Đến 3 giờ ngày 26-12 tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR 413 đã tiếp cận khu vực tàu cá BĐ 96888 TS bị nạn. Để đảm bảo an toàn cho tàu và các thuyền viên, tàu SAR 413 đã tổ chức hỗ trợ đưa tàu cá bị nạn cùng năm thuyền viên của tàu về cảng Bến Đầm-Côn Đảo vào lúc 7 giờ sáng 27-12, bàn giao cho đại diện các cơ quan chức năng và chủ tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm