Đã bắt được 334 học viên cai nghiện bỏ trốn

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông  Hồ Trí Lịch, Giám đốc Trung tâm Cai nghiện Xuân Phú, cho biết tính đến 10 giờ ngày 24-10, các cơ quan chức năng đã bắt lại được 334 học viên cai nghiện bỏ trốn. 

Theo ông Lịch, bạo động xảy ra lúc 19 giờ 30 ngày 23-10. Sau đó đến 21 giờ cùng ngày, khoảng 600 học viên của trung tâm bắt đầu phá cửa, trốn ra ngoài. Trung tâm này có tổng cộng bốn khu với gần 40 phòng đã bị phá cửa.

Hiện trường vụ đập phá ở Trung tâm Cai nghiện Xuân Phú

Theo ông Lịch, khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai và công an các huyện như Xuân Lộc, thị xã Long Khánh đã có mặt cùng phối hợp để truy bắt những học viên bỏ trốn. Ngoài ra, nhiều lực lượng khác cũng được huy động.

Theo một lãnh đạo của Trung đoàn Cảnh sát cơ động của tỉnh Đồng Nai, đơn vị này đã huy động khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia truy bắt các học viên bỏ trốn.

Ông Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, nhận định ban đầu do một số học viên mới vào chưa quen với cuộc sống ở trong trại nên đòi về nhưng không được chấp nhận. Do vậy những học viên này đã đập phá cửa phòng rồi kêu gọi, kích động các học viên khác cùng tham gia bỏ trốn.

Đưa con nghiện về lại trại cai nghiện

Lúc này, ban quản lý trung tâm cai nghiện đang thống kê thiệt hại. Bước đầu ghi nhận có bốn khu vực bị các học viên phá tan hoang. Toàn bộ tivi, đồ dùng và cửa của khoảng 40 phòng đã bị phá hỏng. Toàn bộ tài sản này là do trung tâm cấp cho học viên.

"Hiện trung tâm đã khắc phục và gia cố lại các phòng bị phá để tái sử dụng. Riêng đối với những học viên bị bắt lại một số được đưa trở lại trung tâm, một số có biểu hiện manh động hơn được tạm giữ ở những nơi khác để đảm bảo an toàn", ông Lịch nói. 

Trung tâm cai nghiện bị học viên phá tan hoang.

Hiện toàn bộ quân số cán bộ nhân viên của Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai là 110 người, trong khi số học viên là 1.400 học viên. Lãnh đạo trung tâm nhận định một trong những nguyên nhân gây ra vụ náo loạn, bỏ trốn trên là do số học viên thời gian gần đây tăng đột biến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm