Đã chi bao nhiêu tiền để phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng?

Ngày 14-11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã kết thúc tốt đẹp và mỹ mãn. Đà Nẵng đã bắt tay triển khai công tác chuẩn bị một cách chủ động và chuyên nghiệp.

Ông Thơ gửi lời cảm ơn tới người dân, cán bộ công chức viên chức và các lực lượng vũ trang TP đã góp phần quan trọng tạo nên thành công của tuần lễ nói trên.

Theo đó, bên cạnh nguồn kinh phí được Trung ương bổ sung hơn 400 tỉ đồng cho công tác đầu tư cải tạo cơ sở vật chất hiện có (Trung tâm Báo chí, Cung thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hành chính, các tuyến đường giao thông).

Đã chi bao nhiêu tiền để phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng? ảnh 1
Cung hội nghị Ariyana được xây dựng để phục vụ APEC 2017. Công trình này được cho là đầu tư 350 tỉ đồng. Ảnh: TẤN VIỆT

TP đã huy động sự đầu tư hệ thống cơ sở vật chất của các doanh nghiệp với số tiền hàng ngàn tỉ đồng để đón khách (nhà ga quốc tế - sân bay quốc tế Đà Nẵng) và tổ chức các sự kiện: Hội nghị các nhà lãnh đạo (Intercontinental), gala dinner của Chủ tịch nước (Sheraton), hội nghị các bộ trưởng ngoại giao - kinh tế (Vinpearl), hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp, hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (Ariyana)…

Trong khi đó, Công ty Điện lực Đà Nẵng đảm bảo nguồn cấp điện dự phòng tại các địa điểm tổ chức sự kiện, hoàn thành mục tiêu “Không mất điện dù chỉ một giây”.

Đường truyền thông tin liên lạc được VNPT, Viettel hỗ trợ, đảm bảo sự vận hành thông suốt của Trung tâm Báo chí, góp phần quảng bá, giới thiệu về chất lượng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp địa phương.

Đã chi bao nhiêu tiền để phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng? ảnh 2
Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017 được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng với tổng kinh phí hơn 178 tỉ đồng. Ảnh: LÊ PHI

Hình ảnh địa phương cũng được giới thiệu tích cực đến các đại biểu thông qua quà tặng tài trợ của doanh nghiệp. Hàng ngàn pano, phướn tuyên truyền về APEC và quảng bá hình ảnh thành phố được xã hội hóa từ nguồn kinh phí doanh nghiệp.

Hệ thống khách sạn tại Đà Nẵng, đặc biệt những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển đã cung cấp các dịch vụ cao cấp nhất để phục vụ các đại biểu, trong đó có người đứng đầu các nền kinh tế APEC.

Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai các hoạt động riêng bên lề APEC 2017, như tổ chức cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm, du lịch, quà tặng APEC.

Đã chi bao nhiêu tiền để phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng? ảnh 3
Dự án nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phục vụ APEC có tổng mức đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng. Riêng nhà ga VIP phục vụ 21 lãnh đạo nền kinh tế được đầu tư 100 tỉ đồng. Ảnh: NGUYỄN TRI

Đặc biệt, Đà Nẵng đã tổ chức thành công rực rỡ Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 thu hút hơn 1.200 đại biểu tham gia. Tại diễn đàn này, 25 dự án được trao giấy chứng nhận đăng ký, cấp quyết định chủ trương đầu tư, thông báo nghiên cứu đầu tư và 11 dự án được trao quyết định cho vay hoặc thỏa thuận cho vay, với tổng số vốn đạt hơn 35.000 tỉ đồng.

Hơn 800 tình nguyện viên, liên lạc viên được lựa chọn từ lực lượng sinh viên, giáo viên, đội ngũ công chức, qua các lớp tập huấn, đào tạo bài bản về ngoại ngữ, kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử… phục vụ APEC.

Thành lập Ban Chỉ đạo APEC 2017 của TP gồm năm tiểu ban tương ứng với năm tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017.

Có thể nói, APEC 2017 đã tạo ra xung lực mới cho TP. Những chiến dịch tăng cường, những nỗ lực không biết mệt mỏi đã đạt được kết quả như mong đợi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm