Đã cứu năm ngư dân bị tàu lạ tông chìm

Sáng 10-3, ông Trần Quang Minh, Giám đốc Đài Thông tin duyên hải Nha Trang (Khánh Hòa), xác nhận năm ngư dân tỉnh này trôi dạt trên biển do tàu cá  KH 96640 TS bị tàu lạ đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa đã được cứu vớt an toàn vào đêm 9-3.

Thông tin ban đầu báo về Đài Thông tin duyên hải Nha Trang cho biết một tàu cá của ngư dân Philippines đã phát hiện vị trí chiếc thuyền thúng chở năm ngư dân đang trôi dạt, sau đó báo cho các tàu cá Việt Nam đến ứng cứu. Còn theo bà Lê Thị Hằng (ngụ xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa, chủ tàu cá bị nạn KH 96640 TS), tàu cá đã cứu năm ngư dân là tàu KH 96386 TS cũng của gia đình bà Hằng, do chồng bà làm thuyền trưởng. Các ngư dân đều an toàn và đang được chăm sóc sức khỏe.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 8-3, trong khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển cách đông nam đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) 41 hải lý, tàu cá KH 96640 TS do ông Nguyễn Tầm (ngụ xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) làm thuyền trưởng, bất ngờ bị một tàu chưa rõ quốc tịch đâm chìm.

Sau khi phát tín hiệu cầu cứu khẩn cấp, năm ngư dân nhảy xuống một thuyền thúng rồi trôi dạt trên biển. Khi tàu sắp chìm, thuyền trưởng Tầm phát tín hiệu cầu cứu, được một tàu cá đồng hương đánh bắt gần đó bắt được sóng, khẩn báo sự việc đến Đài Thông tin duyên hải Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm