Đã khắc phục vụ bổ nhiệm PGĐ sở khi chưa là công chức

Ngày 28-8, ThS-BS Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết UBND tỉnh Bến Tre vừa công bố quyết định tiếp nhận viên chức lãnh đạo, quản lý thành công chức không qua thi tuyển đối với bà Dương Thị Như Ngọc (37 tuổi) để bố trí giữ chức vụ phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre kể từ ngày 15-8-2017, thời hạn giữ chức vụ là năm năm.

 Quyết định của UBND tỉnh Bến Tre về việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo.

Ông Tán cũng cho biết quyết định này sẽ thay thế quyết định bổ nhiệm phó giám đốc Sở Y tế đối với bà Ngọc không đúng quy trình trước đó. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bến Tre còn cho biết: Trước khi về Sở Y tế tỉnh Bến Tre công tác, bà Dương Thị Như Ngọc là phó hiệu trưởng Trường Trung cấp y tế Bến Tre. Bà Ngọc được bổ nhiệm giữ chức vụ phó Giám đốc Sở Y tế từ ngày 13-6-2016, phụ trách dân số-kế hoạch hóa gia đình, kiểm nghiệm dược phẩm và mỹ phẩm.

“Do ngành y tế có tỉ lệ nữ cao nên chủ trương của lãnh đạo tỉnh cần bổ sung một cán bộ nữ, trẻ vào Ban Giám đốc Sở Y tế. Sở Y tế đã giới thiệu cô Ngọc sang Sở Nội vụ để thực hiện các quy trình bổ nhiệm. Trong quá trình bổ nhiệm, đã làm đúng các quy định. Tuy nhiên, chỉ có sơ suất là khi bổ nhiệm, Sở Nội vụ chưa chuyển ngạch từ viên chức sang công chức đối với cô Ngọc dẫn đến sai sót như kết luận của Bộ nội vụ” - ông Tán khẳng định.

Trước đó, ngày 19-7 vừa qua, Thanh tra Bộ Nội vụ đã ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng công chức, bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý của UBND tỉnh Bến Tre, giai đoạn 2014-2016.

Kết quả thanh tra, Bộ Nội vụ đã chỉ ra nhiều sai phạm trong công tác cán bộ ở Bến Tre. Đáng chú ý trong đó có việc bổ nhiệm bà Dương Thị Như Ngọc lên vị trí phó giám đốc Sở Y tế khi bà này đang là viên chức, chưa chuyển thành công chức. Trong kết luận, Bộ Nội vụ cũng yêu cầu thực hiện quy trình xét chuyển từ viên chức thành công chức đối với trường hợp phó giám đốc Sở Y tế theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.