Đã khởi tố 34 bị can trong vụ gây rối ở Vũng Áng

Có 12 bị can bị bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng và 22 bị can bị bắt tạm giam về tội trộm cắp tài sản.

Như đã đưa tin, chiều 14-5, khi công nhân đang tập trung trước cổng dự án Formosa để tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam thì một số người đã kích động bằng cách bịa đặt rằng “trong công trường đã có công nhân Việt Nam bị công nhân Trung Quốc đánh chết”.

Từ thông tin không chính xác này, khoảng 5.000 công nhân Việt Nam nổi giận và xô xát với nhiều công nhân Trung Quốc. Lợi dụng tình hình hỗn loạn trên, một số người dân và công nhân lao động tại Khu kinh tế Vũng Áng đã tranh thủ trộm cắp tài sản của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án với bốn tội danh gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, trộm cắp tài sản để điều tra . Đồng thời, phối hợp các cơ quan liên quan tập trung rà soát các điểm thu mua phế liệu, các hộ dân, tịch thu và vận động nhân dân, công nhân giao nộp tài sản trộm cắp, hôi của ở công trường Công ty Formosa. Sáng 28-5, Cơ quan công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức trao trả tài sản bị mất cắp.

Số tài sản trên trị giá hàng trăm triệu đồng gồm: 5,8 tấn sắt thép; 16 máy hàn và cắt sắt công nghiệp; hơn 10 bộ máy tính; 6 máy photocopy, máy chiếu, máy in; 2 pa lăng xích; 6 tủ lạnh công nghiệp; 15 cục điều hòa; 11 xe máy; 2 máy khoan, một máy bơm nước...

Hiện tại Dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng đã đảm bảo an ninh trật tự, ổn định, công nhân trở lại làm việc bình thường.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm