Đà Nẵng: Công khai đấu thầu khai thác dịch vụ taxi tại bệnh viện

Trong đó, ông Tuấn đã thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Y tế tại Công văn số 287/SYT-KHTC ngày 19-2-2016, đồng ý cho BV Đà Nẵng và BV Phụ Sản -Nhi Đà Nẵng tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký kết với Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (taxi Tiên Sa) đến hết thời hạn hiệu lực của hợp đồng. Đồng thời, tổ chức đấu thầu khai thác bãi đỗ xe đưa đón khách bằng xe taxi tại tất cả bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế.

Ông Tuấn cũng giao Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện công lập trên địa bàn TP tổ chức đấu thầu khai thác bãi đỗ xe đưa đón khách bằng xe taxi dưới sự giám sát của các cơ quan liên quan, tạo sự công bằng, minh bạch trong đấu thầu.

Đà Nẵng: Công khai đấu thầu khai thác dịch vụ taxi tại bệnh viện ảnh 1
Các bệnh viện lớn trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ tiến hành đấu thầu khai thác mặt bằng dịch vụ taxi. Ảnh: LÊ PHI

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho hay Sở đã có văn bản gửi UBND TP và TP cũng đã có văn bản đồng ý với ý kiến của Sở là sẽ tiến hành đầu thầu công khai việc khai thác mặt bằng tại các bệnh viện công. Thông qua việc đấu thầu này sẽ tránh tình trạng giành giật hành khách và tạo ra sự công bằng cho các hãng taxi trên địa bàn TP Đà Nẵng.

“Còn đối với hợp đồng khai thác của taxi Tiên Sa tại BV Đa khoa và BV Phụ sản-Nhi thì đã được ký trước đó nhưng sẽ hết hợp đồng trong năm 2016 này. Sau khi hết hợp đồng với taxi Tiên Sa thì sẽ tiến hành đấu thầu công khai” - bà Yến cho hay.

Theo bà Yến, chỉ các bệnh viện lớn trên địa bàn mới có nhu cầu đi lại bằng taxi nhiều. Trong đó, BV Đa khoa và Phụ sản- Nhi là hai bệnh viện lớn có số bệnh nhân đi lại bằng taxi nhiều nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm