Đà Nẵng: Đài truyền thanh bị 'chèn sóng' có tiếng Trung Quốc

Chiều 18-7, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cho biết sẽ cho tạm dừng phát sóng đài truyền thanh của quận này để chờ nâng cấp, xử lý bộ mã vì bị nhiễu sóng nước ngoài nặng.

Trước đó, trên kênh sóng phát thanh của quận Ngũ Hành Sơn bị chèn vào tiếng nước ngoài, gây nhiễu tạp. Một số người dân địa phương cho rằng ngôn ngữ chèn trên kênh sóng là tiếng Trung Quốc.

Bà Thi cho biết ngay khi nhận được tin báo vào sáng cùng ngày đã tiến hành đi kiểm tra thực tế. Theo đó, sóng này là sóng của nước ngoài phát ra cực mạnh, chạy dọc theo các tỉnh ven biển miền Trung. Do trùng tần số với đài của quận nên gây ra tình trạng nhiễu sóng.

“Trước đây, tại phường Mỹ An cũng đã xảy ra tình trạng như trên nhưng chúng tôi đã cho xử lý. Tuy nhiên, lần này sóng mạnh hơn, át cả ba phường còn lại của quận” - bà Thi cho hay.

Về nội dung nước ngoài được phát trên sóng thì hiện vẫn chưa rõ. Do âm thanh nhiễu tạp, khó nghe và chưa có bộ phận phiên dịch.

Một số phường trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn bị nhiễu sóng nước ngoài.

Bà Thi thông tin thêm: Ngày mai (19-7), quận sẽ cho tạm dừng phát sóng đài truyền thanh để tiến hành nâng cấp, chống nhiễu. Phương án xử lý là sẽ tiến hành nâng cấp các bộ phát của trạm lên tần số mạnh hơn.

“Dự kiến phương án này sẽ rất tốn kém chi phí. Tuy nhiên, do tính chất vụ việc phức tạp nên quận đã đặt hàng ở Hà Nội vào lắp đặt, nâng công suất phát sóng” - bà Thi nói.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của Sở TT&TT TP Đà Nẵng sẽ xuống hiện trường để đo độ nhiễu nhằm đưa ra phương án xử lý cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm