Đà Nẵng đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ 600 tỉ đồng

Khu đất này nằm cạnh cầu Nguyễn Văn Trỗi (đường Bạch Đằng nối dài, quận Hải Châu), hiện đang thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật khu phức hợp thương mại dịch vụ Bình Hiên - Bình Thuận.

Theo văn bản, số tiền 600 tỉ đồng gồm các khoản như hoàn trả số tiền UBND TP đã cấp cho Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng số 1 (nay là Trung tâm Phát triển quỹ đất TP) để tạm ứng kinh phí bồi thường cho Tổng Công ty Sông Thu (100 tỉ đồng); hoàn trả cho TP kinh phí xây dựng hạ tầng và bờ kè để có được mặt bằng khu vực dự án nêu trên (200 tỉ đồng).

Ngoài ra, theo quy định trước đây, đối với các khu đất chuyển mục đích sử dụng từ đất quốc phòng sang đất phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội thì nguồn kinh phí thu được do khai thác quỹ đất sẽ được đưa vào ngân sách của địa phương. Tuy nhiên, theo quy định mới của Chính phủ thì tiền sử dụng đất đối với dự án này phải nộp vào ngân sách của Bộ Quốc phòng. Điều đó khiến TP Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn về nguồn kinh phí phục vụ cho việc thanh, quyết toán cũng như đầu tư các công trình trọng điểm của địa phương. “Vì vậy, UBND TP đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ khoảng 300 tỉ đồng để TP giải quyết một phần khó khăn nêu trên” - văn bản nêu.

Tính ra, tổng số tiền mà TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ là 600 tỉ đồng.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm