Đà Nẵng: Đề xuất tổng rà soát lao động người Trung Quốc

Việc rà soát lại người nước ngoài đang hoạt động tại quận Ngũ Hành Sơn là rất cần thiết. Ảnh: LÊ PHI

Ngày 4-11, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức họp giao ban khối Đảng và đoàn thể tháng 10-2015. Trước đây, các cuộc họp giao ban này đều cho PV tham dự, tuy nhiên lần này đã chuyển thành cuộc họp “nội bộ”.  

Theo nguồn tin của PV, tại cuộc họp này, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng tiến hành tổng rà soát lao động nước ngoài trên địa bàn quận, đặc biệt là đối với lao động Trung Quốc. Được biết lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn đề xuất UBND TP Đà Nẵng và Sở LĐ-TB&XH cần phải rà soát lao động tại khu resort Silver Shores có rất nhiều lao động người Trung Quốc đang làm việc tại đây. Theo đó, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cho rằng khả năng có lao động người nước ngoài hoạt động "chui" tại resort này.

Trước đó Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều bài phản ánh về tình trạng người Trung Quốc “núp bóng” người Việt gom đất ven biển TP Đà Nẵng. Đáng quan tâm là khu vực người Trung Quốc mua đất chủ yếu nằm gần khu vực sân bay quân sự Nước Mặn và nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (thuộc quận Ngũ Hành Sơn). Trong khi đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay chính quyền rất khó vào các resort của người Trung Quốc và nước ngoài đầu tư để kiểm tra nên không thể kiểm soát hết được tình hình tạm trú tạm vắng, nhân thân của người nước ngoài tại các khu resort này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm