Đà Nẵng: Không ít đại biểu hứa thì mạnh mẽ, thực hiện thì yếu​

Trình bày ý kiến của cử tri tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng), cho hay:  Kỳ họp HĐND TP lần thứ 17 là kỳ họp cuối của nhiệm kỳ 2011-2016. Theo ông Hùng, nhiệm qua đã đạt được nhiều kết quả to lớn về mọi mặt.

Đà Nẵng: Không ít đại biểu hứa thì mạnh mẽ, thực hiện thì yếu​ ảnh 1
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

“Trong suốt năm năm qua, chúng ta phải vật lộn với biết bao khó khăn phức tạp của tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, của thiên tai và tình hình biển Đông dậy sóng đe dọa đến chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc… thì thành quả này càng có ý nghĩa vô cùng” - ông Hùng nói.

Tuy nhiên, kết thúc cho nhiệm kỳ, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng) đã điểm ra một số vấn đề cử tri còn bức xúc.

Theo đó, cử tri Đà Nẵng đang quan tâm nhất là tiến độ xử lý các vụ việc như giải quyết các dự án chậm tiến độ thậm chí “treo” quá lâu; vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường;... còn chậm.

“Gần đây cử tri bức xúc trước tình trạng quản lý lỏng lẻo để xảy ra tình trạng phá rừng từ rừng cấm Hải Vân đến rừng đặc dụng Sơn Trà. Tuy lãnh đạo thành phố đã xử lý quyết liệt nhưng cử tri vẫn cho là chưa thỏa đáng” - ông Hùng nói.

Đà Nẵng: Không ít đại biểu hứa thì mạnh mẽ, thực hiện thì yếu​ ảnh 2
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng vẫn còn đại biểu “xin tiếp thu, ghi nhận cho qua quận”. Ảnh: LÊ PHI

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, cử tri rất hoan nghênh lãnh đạo TP đã nhanh chóng vào cuộc để giải quyết tình trạng xe ben chở đất cát… chạy vượt quá tốc độ gây tai nạn cho người đi đường. Nhưng cử tri mong muốn phải đẩy mạnh hơn nữa, nghiêm túc hơn nữa để bảo vệ mạng sống và sức khỏe của nhân dân.

“Vấn đề an toàn thực phẩm đến nay sự vào cuộc của các cơ quan chức năng vẫn chưa quyết liết và hiệu quả vẫn còn thấp” - ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch UBMTTQVN TP Đà Nẵng).

Cũng theo ông Hùng, qua công tác giám sát của mặt trận đối với hoạt động đại biểu dân cử thì nhận thấy đa số các vị đại biểu đã thực hiện được phương châm hứa đi đôi với thực hiện, gần gũi và có thái độ nghiêm túc, có trách nhiệm.

"Các vị đã gắn bó với MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên của mặt trận để thực thi trọng trách của mình và kinh nghiệm cho thấy: Một khi gắn bó và gần gũi với mặt trận, với đoàn thể, với nhân dân thì hoạt động của các vị càng có hiệu quả" - ông Hùng cho hay.

Tuy nhiên, theo ông Hùng vẫn còn không ít vị đại biểu HĐND TP khi hứa thì mạnh mẽ, khi thực hiện thì yếu ớt thậm chí chưa thể hiện được trách nhiệm trước cử tri, còn tình trạng “nước chảy bèo trôi” hoặc  “xin tiếp thu, ghi nhận cho qua quận”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy